Day: February 28, 2024

ในประเทศ

Group-IB เปิดตัวรายงาน Hi-Tech Crime Trends 23/24: ประเทศไทยตกเป็นเหยื่อของการโจมตีด้วย Ransomware มากที่สุดเป็นอันดับสามในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 Group-IB ผู้นำในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์เพื่อการสืบสวน, ป้องกัน และต่อสู้กับอาชญากรรมไซเบอร์ ได้เปิดเผยข้อมูลภาพรวมภูมิทัศน์ภัยคุกคามไซเบอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) สำหรับปี 2023/2024 ผ่านการเผยแพร่รายงาน Hi-Tech Crime Trends ประจำปี โดยภายในรายงานดังกล่าวจะนำเสนอถึงผลการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกว่าความท้าทายด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีวิวัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปี 2023 นักวิจัยจาก Group-IB ได้ค้นพบการเพิ่มขึ้นของจำนวนกรณีการโจมตีขโมยข้อมูลบัตรเครดิตที่ออกโดยธนาคารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกถึง 64%

Read More
การศึกษา

มทร.ธัญบุรี จัดกิจกรรมในโอกาสครบรอบ 49 ปี สร้างขวัญกำลังใจ น.ศ.-บุคลากร ในทุกช่วงวัย

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 49 ปี มทร.ธัญบุรี จึงได้จัดกิจกรรมสำคัญขึ้นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 โดยได้นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และประชาชนโดยรอบในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์จำนวน 50

Read More