Month: January 2024

กีฬา

ม.รังสิต จัดงานเสวนา “ซอฟต์พาวเวอร์กีฬา (มวยไทย)”

วิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานเสวนา ซอฟต์พาวเวอร์กีฬา (มวยไทย) เพื่อสร้างความรู้ ต่อยอดความคิด และกำหนดทิศทางมวยไทยทั้งระบบสู่กีฬาสากลให้เป็นที่ยอมรับ และส่งเสริมอุตสาหกรรมมวยไทยอย่างสร้างสรรค์ในอนาคต โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นประธาน โดยภายในงานมีการเสวนา ภายใต้ประเด็น ซอฟต์พาวเวอร์กีฬา (มวยไทย) “นำพัฒนามวยไทยรากเหง้าสู่ระดับโลก และเครื่องมือสำคัญในการผลักดันสู่เศรษฐกิจไทย”

Read More
การศึกษา

ว.นานาชาติจีน จัดกิจกรรมในรายวิชา Social Dhamacracy IRS111 สังคมธรรมาธิปไตย

          วิทยาลัยนานาชาติจีน มหาวิทยาลัยรังสิต จัดกิจกรรม Ice Breaking ในรายวิชา Social Dhamacracy IRS111 สังคมธรรมาธิปไตย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อละลายพฤติกรรมนักศึกษาในชั้นเรียนระหว่างนักศึกษาไทย และนักศึกษาจีน เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้ที่จะเปิดเผยความเป็นตัวเอง กล้าแสดงออก และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันผ่านกิจกรรม อาทิ เกมเป็ดรักษาพื้นที่ การนำเสนอกลุ่มของตนเองในรูปแบบงานประดิษฐ์ เป็นต้น

Read More
การศึกษา

บริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี จัดงานใหญ่Business Day 2567 หวังเด็กได้ฝึกปฏิบัติ

บริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี จัดใหญ่ Business Day 2567รองศาสตราจารย์ ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ Business Day 2567 คณะบริหารธุรกิจ โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.กล้าหาญ ณ น่าน คณบดีคณะบริหารธุรกิจ กล่าวรายงานการจัดโครงการ

Read More
การศึกษา

นักศึกษาว.นานาชาติ ม.รังสิต ได้รับรางวัล Best Pitching Award จากการแข่งขัน Startup Ecosystem Exposure (SEE 2024)

          นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต สมาชิกจากทีม LocalPlay: bridge ได้รับรางวัล Best Pitching Award จากการแข่งขัน Hackathon ในโปรแกรม Startup Ecosystem Exposure (SEE 2024) ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUS)

Read More
หุ้น-การเงิน

หลักทรัพย์ธนชาต ชวนกระจายความเสี่ยง ลงทุนเพิ่มในกองทุนหุ้น-ตราสารหนี้ต่างประเทศ พร้อมนำเสนอ ZEAL บริการ Portfolio Advisory

หลักทรัพย์ธนชาต มองมูลค่าตลาดหุ้นไทยอยู่ในโซนค่อนข้างต่ำมากแล้ว  แต่มีหุ้นคุณภาพดีเยี่ยมหลายตัว ที่มี margin of safety สำหรับลงทุนระยะยาว แนะนำนักลงทุนให้ปรับพอร์ตหลังหมดยุคดอกเบี้ยขาขึ้น นอกจากลงทุนในตลาดหุ้นไทยแล้ว ให้กระจายความเสี่ยง และหาโอกาสเพิ่มเติมผ่านการลงทุนในกองทุนหุ้น หรือกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ  เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนในระยะยาว พร้อมนำเสนอบริการ ZEAL หรือ Portfolio Advisory เพื่อปลดล็อคข้อจำกัดด้านเวลา

Read More
ประชาสัมพันธ์

“แสนสิริ” Sold Out! บูก้าน พระราม 9 – เหม่งจ๋าย ในวันแรกที่เปิดจอง ขอบคุณลูกค้าเชื่อมั่นมาตรฐานสินค้าและบริการ รุกกลุ่มลักซ์ชัวรี่และซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ผ่านแผนบุกตลาด 2.3 หมื่นลบ.

มีกำลังซื้อสูง มองหาที่อยู่อาศัยที่มีดีไซน์เอกลักษณ์และรสนิยม ในสังคมไพรเวท ศรีอำไพ รัตนมยูร ประธานผู้บริหารสายงานการตลาดบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีว่า BuGaan Rama 9-Meng Jai (บูก้าน พระราม

Read More
หุ้น-การเงิน

โปรแกรมคำนวณผ่อนบ้าน อัปเดตล่าสุด ให้คุณคำนวณดอกเบี้ยได้เอง

จะซื้อบ้านสักหลังต้องเตรียมตัวอย่างไร? ไม่ว่าใครก็คงอยากมีบ้านเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น แต่จะวางแผนอย่างไรให้ความฝันที่จะมีบ้านสักหลังเป็นจริงได้ เราจะมาแนะนำให้คุณรู้จักโปรแกรมคำนวณผ่อนบ้าน ที่จะช่วยให้บ้านในฝันไม่เป็นเพียงความฝันอีกต่อไป พร้อมเรื่องควรรู้ก่อนซื้อบ้านที่จะทำให้คุณมั่นใจ พร้อมเปลี่ยนฝันให้เป็นจริง 2 เรื่องที่ควรรู้ก่อนซื้อบ้าน 1. ซื้อบ้านสักหลังต้องมีเงินเท่าไหร่ถึงจะพอ การใช้โปรแกรมคำนวณผ่อนบ้านจะทำให้คุณคำนวณเงินสำหรับการผ่อนบ้านได้ง่ายขึ้น และเตรียมตัวเพื่อซื้อบ้านในฝันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการเตรียมตัวก่อนซื้อบ้านไม่ใช่เพียงการพิจารณาราคาบ้านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นการพิจารณาดอกเบี้ยจากการกู้เงินซื้อบ้านด้วย โดยคุณจะต้องพิจารณาเงินหลายส่วน ได้แก่ 2. ดีไซน์บ้านและทำเลแบบไหนถึงจะเหมาะสม การเลือกดีไซน์บ้านและทำเลให้เหมาะสม

Read More
ประชาสัมพันธ์

ม.รังสิต จัดมหกรรมตรุษจีนรังสิต ครั้งที่ 14

          สาขาวิชาภาษาจีน วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดมหกรรมตรุษจีนรังสิต ครั้งที่ 14 (RSU Chinese New Year Fair 2024) ในวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.30 –

Read More
การศึกษา

นักวิจัย มทร.ธัญบุรี แนะเทคนิค สะเดาน้ำปลาหวาน

            ในการเลือกสะเดาตามท้องตลาด ไม่ทราบแหล่งที่มาว่าสะเดามีการพ้นยาสารพิษอะไร แม่ค้าตามท้องตลาดจะย้ำเสมอว่าไม่ได้ฉีดยา จึงอยากแนะนำก่อนกินควรทำความสะอาดให้สะอาด ล้างด้วยดอกเกลือ ละลายน้ำ 4 – 5 ลิตร ต่อ เกลือ 1 ช้อนชา นำสะเดาลงไปแช่ 20 – 30 นาที

Read More
การศึกษา

สจล. เผย ทิศทางการบริหาร ปี ’67 การบริหารองค์กรอย่างยั่งยืนสู่ความสำเร็จด้านงานวิจัย และนวัตกรรม

 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีภารกิจในการเป็นสถาบันการศึกษาที่มุ่งเน้นด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีภารกิจสำคัญในการให้การศึกษา การวิจัยที่สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรม  สังคม รวมทั้งการพัฒนาอย่างยั่งยืนสอดคล้องกับแผนระดับชาติในมิติต่างๆ โดยสจล. ได้กำหนดเป็นดัชนี 5 Global Index เพื่อขับเคลื่อนไปสู่การเป็น “ผู้นำนวัตกรรมระดับโลก (The World Master of Innovation)” สร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อคนทุกคน

Read More