หุ้น-การเงิน

โปรแกรมคำนวณผ่อนบ้าน อัปเดตล่าสุด ให้คุณคำนวณดอกเบี้ยได้เอง

จะซื้อบ้านสักหลังต้องเตรียมตัวอย่างไร? ไม่ว่าใครก็คงอยากมีบ้านเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น แต่จะวางแผนอย่างไรให้ความฝันที่จะมีบ้านสักหลังเป็นจริงได้ เราจะมาแนะนำให้คุณรู้จักโปรแกรมคำนวณผ่อนบ้าน ที่จะช่วยให้บ้านในฝันไม่เป็นเพียงความฝันอีกต่อไป พร้อมเรื่องควรรู้ก่อนซื้อบ้านที่จะทำให้คุณมั่นใจ พร้อมเปลี่ยนฝันให้เป็นจริง

2 เรื่องที่ควรรู้ก่อนซื้อบ้าน

1. ซื้อบ้านสักหลังต้องมีเงินเท่าไหร่ถึงจะพอ

การใช้โปรแกรมคำนวณผ่อนบ้านจะทำให้คุณคำนวณเงินสำหรับการผ่อนบ้านได้ง่ายขึ้น และเตรียมตัวเพื่อซื้อบ้านในฝันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการเตรียมตัวก่อนซื้อบ้านไม่ใช่เพียงการพิจารณาราคาบ้านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นการพิจารณาดอกเบี้ยจากการกู้เงินซื้อบ้านด้วย โดยคุณจะต้องพิจารณาเงินหลายส่วน ได้แก่

  • ราคาบ้าน ราคาตั้งต้นของบ้านเป็นตัวเลขแรกที่เราต้องนำมาประกอบการพิจารณา เนื่องจากราคาบ้านที่สูงก็จะส่งผลค่าผ่อนบ้านของเราสูงตามไปด้วย
  • อัตราดอกเบี้ยบ้าน ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามสถาบันการเงินแต่ละแห่ง ดังนั้นการเลือกดอกเบี้ยบ้านที่คุ้มค่าก็จะช่วยประหยัดเงินผ่อนต่อเดือนลงไปได้อีก
  • วงเงินกู้สูงสุด การประมาณการวงเงินกู้จะทำให้คุณทราบว่าคุณสามารถกู้เงินเพื่อซื้อบ้านในฝันได้กี่บาท และจะนำไปคำนวณเพื่อการผ่อนบ้านในแต่ละเดือนต่อไป
  • จำนวนเงินผ่อนต่อเดือน เป็นจำนวนเงินที่สำคัญที่สุดที่เราต้องพิจารณา โดยการนำค่าต่าง ๆ ก่อนหน้ามาคำนวณ ทำให้ได้ภาระค่าใช้จ่ายในการผ่อนบ้านที่คุณต้องจ่ายในแต่ละเดือน
  • หนี้สินและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เป็นส่วนประกอบที่สถาบันการเงินมักนำไปพิจารณาร่วมด้วยก่อนจะปล่อยวงเงินกู้ให้กับคุณ แต่ก็เป็นส่วนที่คุณควรพิจารณาด้วยตัวเองอีกทางหนึ่งด้วยว่าการซื้อบ้านในราคานี้จะเกินกำลังรายได้ในแต่ละเดือนของคุณหรือไม่

2. ดีไซน์บ้านและทำเลแบบไหนถึงจะเหมาะสม

การเลือกดีไซน์บ้านและทำเลให้เหมาะสม คุณควรคำนึงถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตนเองเป็นหลักโดยคำนึงถึงแผนในระยะยาว หากคุณคาดว่าจะมีครอบครัวในอนาคตก็ควรนำมาประกอบการพิจารณาเลือกซื้อบ้านด้วย โดยการเลือกบ้านที่มีฟังก์ชันในตัวบ้านที่เหมาะสม ดีไซน์สวยงาม มีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอ และตั้งอยู่บนทำเลที่เดินทางสะดวก หรือสงบร่มรื่นในแบบที่คุณชอบ

โปรแกรมคำนวณผ่อนบ้านใช้งานง่าย คำนวณดอกเบี้ยได้ทันที

Close up woman hand using calculator and writing make note with calculate about cost at home office.

โปรแกรมคำนวณผ่อนบ้านอาจมีหลากหลายโปรแกรมให้เลือกใช้ แล้วควรเลือกใช้โปรแกรมไหนดี? ขอแนะนำโปรแกรมคำนวณผ่อนบ้านใช้งานง่าย อัปเดตล่าสุดประจำปีอย่างโปรแกรมคำนวณผ่อนบ้านจาก AP THAI

โปรแกรมคำนวณผ่อนบ้านของ AP THAI

เอพี เป็นผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีโครงการมากมายพร้อมให้คุณเลือก และยังมีโปรแกรมคำนวณผ่อนบ้านให้คุณใช้แบบฟรี ๆ สามารถคำนวณดอกเบี้ยและสินเชื่อเบื้องต้นได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเองเพียงมีข้อมูลต่อไปนี้

  1. จำนวนเงินกู้
  2. อายุของผู้กู้

จากนั้นจึงนำข้อมูลทั้ง 2 อย่างไปคำนวณผ่านโปรแกรมคำนวณผ่อนบ้านของ AP THAI โดยเลือกธนาคารที่คุณสนใจเพื่อเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย MMR ของแต่ละธนาคาร (โปรแกรมคำนวณผ่อนบ้านของ AP THAI มีอัตราดอกเบี้ยคร่าว ๆ ของแต่ละธนาคารไว้ให้แล้ว) เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ค่าประมาณการจำนวนเงินผ่อนต่อเดือนภายในคลิกเดียว

ในกรณีที่คุณไม่แน่ใจว่าจำนวนเงินกู้ของตัวเองมีวงเงินสูงสุดเท่าไหร่ คุณยังสามารถใช้โปรแกรมคำนวณผ่อนบ้านของ AP THAI เพื่อประมาณการวงเงินกู้สูงสุดได้ด้วย เพียงแค่มีข้อมูลอย่างรายได้ต่อเดือนและอายุของผู้กู้เท่านั้น

หากคุณสนใจซื้อบ้านหรือทาวน์โฮมแต่ยังไม่รู้ว่าจะเตรียมตัวอย่างไรก็ไม่ต้องกังวล เพราะคุณสามารถใช้โปรแกรมคำนวณผ่อนบ้านเพื่อนำตัวเลขวงเงินกู้หรือจำนวนเงินผ่อนต่อเดือนมาช่วยประกอบการพิจารณาเลือกซื้อบ้านหรือทาวน์โฮมได้ด้วยตัวคุณเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *