Month: September 2024

ในประเทศ

จากความมุ่งมั่น สู่ความสำเร็จ จากความสำเร็จ สู่ความยั่งยืน สวพส. องค์กรต้นแบบที่สร้างคุณค่า สร้างสรรค์ผลงานเพื่อชุมชนบนพื้นที่สูง

ความสำเร็จของการดำเนินงานในการสร้างสรรค์ผลงานการปฏิบัติราชการจนเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างยั่งยืนของ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) หรือ สวพส. ได้รับ “รางวัลเกียรติยศเลิศรัฐ” ประจำปี 2567 และรางวัลเลิศรัฐสาขาอื่น ๆ รวม 7 รางวัล เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (สำนักงาน

Read More
ประชาสัมพันธ์

ม.รังสิต จัดประกวดวงดนตรี ระดับมัธยมฯ ครั้งที่ 17ชิงถ้วยรางวัลสุดยอดวงดนตรี พร้อมเงินรางวัล และทุนการศึกษา

          วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต จัดการประกวดวงดนตรี ระดับมัธยมศึกษา ครั้งที่ 17 (RSU Music Competition 2024) เปิดรับสมัครนักเรียนมัธยมศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษา (ม.1 – ม.6) หรือเทียบเท่า ร่วมการประกวดวงดนตรี ประเภทวง Classical

Read More
การศึกษา

ร่วมแลกเปลี่ยนกิจกรรม International Internship

ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ให้การต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษากายภาพบำบัดจาก Teikyo Heisei University ประเทศญี่ปุ่น ที่มาแลกเปลี่ยนในกิจกรรม International Internship กับคณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต โอกาสนี้ ดร.วรชาติ เฉิดชมจันทร์ คณบดีคณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต ได้นำเสนอแนวทางในการพัฒนาความก้าวหน้าทางวิชาการและการวิจัยร่วมระหว่างสถาบัน ณ

Read More
กีฬา

 ม.รังสิต คว้ารางวัลชนะเลิศ Division 2 การแข่งขัน Chang Golf U-Championship 2024

          ทีมนักศึกษาวิทยาลัยการกีฬาและคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับรางวัลชนะเลิศ Division 2 การแข่งขันกอล์ฟ Chang Golf U-Championship 2024 พร้อมรับเงินรางวัล 15,000 บาท ณ สนามกอล์ฟ Lake View  Resort &

Read More
บันเทิง

เอสซีจีชวนชมสารคดี “The Rain Keepers” ฝีมือคนไทย ดีกรีโลกเผยภารกิจ 3 ชุมชนพร้อมใจกู้วิกฤตน้ำท่วม-น้ำแล้งจาก “โลกเดือด”

จากวิกฤติโลกเดือดที่ส่งผลให้อากาศแปรปรวน ประเทศไทยต้องเผชิญสภาวะ “เอลนีโญ” และ “ลานีญา” เกิดน้ำท่วมสลับฝนแล้ง ส่งผลให้เกษตรกร ซึ่งเป็นผู้พึ่งพา “น้ำ” ทำเกษตรกรรม ต้องปรับตัวให้อยู่รอด เอสซีจีจับมือกับบริษัท ป่าใหญ่ครีเอชั่น จำกัด ผู้ผลิตภาพยนตร์สารคดีระดับโลก ร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราว 3 ผู้นำชุมชน จาก 3

Read More
ตลาด

“DYNASTY TILETOP” จับมือ “MATTRESS CITY” เขย่าวงการ!พลิกโฉมการช้อปปิ้งของแต่งบ้านและวัสดุก่อสร้างครบวงจร

ไดนาสตี้ ไทล์ท้อป (Dynasty Tiletop) ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องเซรามิคและพอร์ซเลนรายใหญ่ ที่มีจุดจำหน่ายครอบคลุมทั่วภูมิภาคในประเทศไทย 201 สาขา ได้จับมือกับ แมทเทรสซิตี้ (Mattress City) ผู้ค้าปลีกที่นอนและเครื่องนอนชั้นนำของประเทศ เพื่อสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่จะเปลี่ยนโฉมประสบการณ์การช้อปปิ้งสินค้าตกแต่งบ้านและวัสดุก่อสร้าง ความร่วมมือนี้นอกจากจะเป็นการขยายฐานลูกค้าและเสริมความแข็งแกร่งให้กับทั้งสองธุรกิจแล้ว ยังเปิดโอกาสใหม่ในตลาดการลงทุนและหุ้นค้าปลีกของไทยที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง คุณมารุต แสงศาสตรา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท

Read More
เกษตร

สวพส. หนุนชุมชนห้วยก้างปลา “ปลูกผักปลอดภัย รายได้งาม ตามพื้นที่ที่ดินจำกัด”

เป้าหมายในการขยายผลสำเร็จโครงการหลวงภายใต้การดำเนินงานของสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) หรือ สวพส. เพื่อพัฒนาให้ชุมชนบนพื้นที่สูงอยู่ดีมีสุขอย่างสมดุลและยั่งยืน โดยใช้องค์ความรู้ ผลงานวิจัย และการพัฒนาแบบองค์รวม ให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพภูมิสังคมของพื้นที่ มุ่งเน้นการส่งเสริมพืชทางเลือกใหม่ที่ใช้พื้นที่น้อย แต่ได้ผลตอบแทนสูง เพื่อสร้างรายได้ภายใต้ข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ทำกินร่วมกับกระบวนการมีส่วนร่วมของเกษตรกรในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการพัฒนากลุ่มเกษตรกรในการปลูกผักอินทรีย์ ส่งผลให้ “ชุมชนห้วยก้างปลา” เป็นชุมชนต้นแบบในการใช้ประโยชน์พื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดได้อย่างเต็มศักยภาพ โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงห้วยก้างปลา มีพื้นที่ดำเนินงานตามขอบเขตพื้นที่ลุ่มน้ำจันครอบคลุม 9 หมู่บ้าน

Read More
ประชาสัมพันธ์

PDPC จัดกิจกรรมให้ความรู้ครั้งสำคัญ ในงาน PDPC Security for Allเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ประชาชน

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคล (สคส.) หรือ PDPC จัดกิจกรรมให้ความรู้ครั้งสำคัญในงาน PDPC Security for All เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ประชาชนในวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 08.30-16.30 น. ณ ศูนย์บริการประชาชน PDPA Centerชั้น

Read More
การศึกษา

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “วัยทีนรุ่นใหม่ ห่างไกลเหล้าบุหรี่” สสส. ร่วม กอช. เสริมทักษะ “ลด ละ เลิก” เหล้า-บุหรี่ เพิ่ม “วินัยการออม”

เมื่อเร็วๆนี้ ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และมูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน ลงพื้นที่จัดกิจกรรมสัญจรวิทยาลัยอาชีวศึกษาต้นแบบ ยกระดับสู่สถานศึกษาลดปัจจัยเสี่ยงเพิ่มปัจจัยบวก ภายใต้ โครงการพัฒนาเครือข่ายและหนุนเสริมศักยภาพครูและแกนนำนักเรียน นักศึกษา อาชีวศึกษา ป้องกันปัจจัยเสี่ยง (เหล้า บุหรี่) ในสถานศึกษา พร้อมเสริมองค์ความรู้ปัจจัยเสี่ยง และความรู้เรื่องการออมให้เยาวชน

Read More
ประชาสัมพันธ์

เอสซีจี เผยแผนรุก สู้อนาคตท้าทายเพิ่มความเข้มแข็งปิโตรเคมีเวียดนาม รับมือวัฏจักรปิโตรเคมีผันผวนยาวเร่งนวัตกรรมกรีนทุกธุรกิจ ตามแนวทาง Inclusive Green Growth

เอสซีจี เผยแผนรุก Future Forward เร่งปรับตัว เสริมแกร่งธุรกิจ คล่องตัว ลดคาร์บอน ตามแนวทาง Inclusive Green Growth สร้างความสามารถในการแข่งขันระยะยาว รับวัฏจักรปิโตรเคมีผันผวนยาว เตรียมเพิ่มออปชันวัตถุดิบปิโตรเคมีเวียดนาม LSP ด้วยก๊าซอีเทน ดันปูนคาร์บอนต่ำส่งนอก คว้าโอกาสจากนโยบายหนุนนวัตกรรมกรีน ดึงเทคโนโลยียกระดับการอยู่อาศัย

Read More