Monday, September 16, 2024
Latest:

Month: August 2024

ในประเทศ

คณะทูตผู้แทนเยาวชนเกษตรเข้าเยี่ยมชมประเทศไทยเพื่อร่วมส่งเสริมแลกเปลี่ยนการเกษตรระหว่างไต้หวันและไทย ในปี พ.ศ. 2567

เมื่อวันที่28 สิงหาคม 2567 คณะทูตเยาวชนเกษตร ประจำปี 2567 ได้เดินทางถึงกรุงเทพฯ ประเทศไทย เพื่อเยี่ยมชมศึกษาดูงานเป็นเวลา 6 วัน โดยมีกระทรวงต่างประเทศและกระทรวงเกษตรได้ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งเป็นแผนสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยน และร่วมมือกันระหว่างประเทศ ตามนโยบายใหม่ของรัฐบาล ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 5 ที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น นอกจากมีตัวแทนจากกระทรวงเกษตรแล้ว ยังมีนักศึกษาดีเด่นจากไต้หวันและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรออแกนิคจำนวน

Read More
ประชาสัมพันธ์

บทบาทการเป็นอาสาสมัครของ Mr. Saw Aung Htun นักศึกษาหลักสูตรนานาชาติ ม.รังสิต

          โอกาสที่ดีในการพัฒนาตนเองนั้น สามารถหามาเพิ่มเติมได้ในหลากหลายวิธี นอกจากการเรียนรู้ผ่านการอบรม การฟังบรรยาย หรือตำราเรียน อีกหนึ่งวิธีในการพาตนเองเข้าไปมีส่วนร่วมกับประสบการณ์ชีวิตของผู้อื่น และได้ใช้ทักษะที่เรามีนั้น นำพาให้เขามีช่วงเวลาที่ดีและมีความสุขไปพร้อมกับเรา นั่นคือการเป็นอาสาสมัครในโครงการต่างๆ Mr. Saw Aung Htun นักศึกษาจากหลักสูตรนานาชาติ เขาเป็นอีกหนึ่งคนต้นแบบที่น่าชื่นชม Mr. Saw Aung Htun

Read More
การศึกษา

สจล. จัดทำโครงการปรับปรุงอาคารนวัตกรรมเฉลิมพระเกียรติลานอุทยานพระจอมเกล้าและภูมิทัศน์โดยรอบ

เนื่องในวโรกาสครบรอบ 65 ปี ทางสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์อย่างล้นพ้น จึงได้มีความประสงค์ปรับปรุงอาคารนวัตกรรมเฉลิมพระเกียรติ ลานอุทยานพระจอมเกล้า และภูมิทัศน์โดยรอบเพื่อพัฒนา “อาคารหอพระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระสยามเทวมหามกุฏวิทยมหาราช” ให้เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ การวิจัย และนวัตกรรมที่ทันสมัยตอบสนองต่อความต้องการของนักศึกษา บุคลากร และสังคม ตลอดจนเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ของสถาบันให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ โดยปรับปรุงภูมิทัศน์ ประกอบด้วย 4 กิจกรรม

Read More
ประชาสัมพันธ์

ไซไฟเซนส์เอเชีย บริษัทในเครือเอสซีจี จับมือ สมาร์ททีทีซี ผลักดันโซลูชัน IoTผ่านมาตรฐานของการไฟฟ้า ต่อยอดความเป็น Smart City

เมื่อสิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา บริษัท ไซไฟเซนส์ เอเชีย จำกัด นำโดย นายพิษณุ พลอยศรี Chief Executive Officer ร่วมกับ บริษัท สมาร์ททีทีซี จำกัด (มหาชน) นำโดย นายกฤตธี

Read More
Uncategorized

บิวตี้ สาวแฟชั่น โอม หนุ่มคอมพิวเตอร์ ทูตกิจกรรม’67

องค์การนักศึกษาและสภานักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) จัดประกวดทูตกิจกรรม ประจำปีการศึกษา 2567 RMUTT FRESHY 2024 มันส์ ม่วน มาก เพื่อค้นหาตัวแทนทูตกิจกรรมนักศึกษา มีตัวแทนทูตกิจกรรมของแต่ละคณะเข้าร่วมประกวด โดยเน้นที่ความสามารถ การแสดงออก การสื่อสาร และมีความรู้ความสามารถในการประชาสัมพันธ์และบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยและตัวแทนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเข้ากิจกรรมต่าง ๆ ผลการประกวดทูตกิจกรรมฝ่ายหญิง

Read More
Uncategorized

ความร่วมมือด้านการพัฒนานักศึกษา งานวิจัย และงานบริการทางวิชาการ

นายแพทย์ศุภชัย คุณารัตนพฤกษ์ รองอธิการบดีฝ่ายการแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัยรังสิต โดยวิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ กับบริษัท รามาอาร์เอฟเอส(RAMA RFS) เพื่อร่วมมือกันในด้านการพัฒนานักศึกษา งานวิจัย และงานบริการทางวิชาการ ณ ห้อง 1-308 อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

Read More
ประชาสัมพันธ์

เปิดรับสมัครแล้ว!! Thailand Jazz Workshop 2024

วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ Thailand Jazz Workshop 2024 แคมป์ดนตรีแจ๊สแห่งแรกที่จัดขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีทั้งศิลปินและนักวิชาการดนตรีแจ๊สนานาชาติจากประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น สเปน และประเทศไทย มาร่วมเวิร์กชอป การอิมโพรไวส์ ทฤษฎีดนตรีแจ๊ส การอบรมเชิงปฏิบัติดนตรีแจ๊ส การรวมวงดนตรีแจ๊สขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ร่วมถึงการจัดแสดงคอนเสิร์ตร่วมกัน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4

Read More
การศึกษา

การทูต ม.รังสิต จัดบรรยายพิเศษประจำปี 2024

          คณะการทูตและการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดบรรยายพิเศษหัวข้อ “Achieve SDGs: Thailand’s Best Practices in Fostering Partnership with International Community โดยได้รับเกียรติจาก ดร. อรทัย ภูบุญลาบ กูนาซีลาน

Read More
Uncategorized

สถาปัตยฯ สจล. ลาดกระบัง เปิดเวทีระดับโลกร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านงานออกแบบ Design for a Better World  ในงาน AAD Global Forum

คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร (สจล.) จัดงานเสวนา AAD Global Forum: Design for a Better World เวทีที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติ นักออกแบบที่มีชื่อเสียง นักคิดที่ทรงอิทธิพล วิทยากรคนสำคัญ อาทิ Professor Dr.Don

Read More
CSR

ธนชาตประกันภัย ชวนชุมชนสมัครเข้าร่วม “โครงการพลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย ปี 4”พร้อมจัดสัมมนาออนไลน์แนะวิธีกรอกข้อมูลสมัคร เจาะลึกการป้องกันอุบัติเหตุให้ได้ผล

คืบหน้าไปอีกขั้น! โครงการ “พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย ปี 4” ซึ่งจัดโดย ธนชาตประกันภัย และศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) พร้อมภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนน หลังเปิดให้ชุมชนทั่วประเทศที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อค้นหา 10 ชุมชน รับงบประมาณสนับสนุนชุมชนละ 200,000 บาท ล่าสุด! จัดสัมมนาออนไลน์เชิญชวนผู้สนใจร่วมรับฟังรายละเอียดของโครงการแบบเจาะลึก รวมถึงแนะนำทุกขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ ผ่านระบบ

Read More