Day: August 29, 2024

ในประเทศ

คณะทูตผู้แทนเยาวชนเกษตรเข้าเยี่ยมชมประเทศไทยเพื่อร่วมส่งเสริมแลกเปลี่ยนการเกษตรระหว่างไต้หวันและไทย ในปี พ.ศ. 2567

เมื่อวันที่28 สิงหาคม 2567 คณะทูตเยาวชนเกษตร ประจำปี 2567 ได้เดินทางถึงกรุงเทพฯ ประเทศไทย เพื่อเยี่ยมชมศึกษาดูงานเป็นเวลา 6 วัน โดยมีกระทรวงต่างประเทศและกระทรวงเกษตรได้ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งเป็นแผนสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยน และร่วมมือกันระหว่างประเทศ ตามนโยบายใหม่ของรัฐบาล ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 5 ที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น นอกจากมีตัวแทนจากกระทรวงเกษตรแล้ว ยังมีนักศึกษาดีเด่นจากไต้หวันและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรออแกนิคจำนวน

Read More
ประชาสัมพันธ์

บทบาทการเป็นอาสาสมัครของ Mr. Saw Aung Htun นักศึกษาหลักสูตรนานาชาติ ม.รังสิต

          โอกาสที่ดีในการพัฒนาตนเองนั้น สามารถหามาเพิ่มเติมได้ในหลากหลายวิธี นอกจากการเรียนรู้ผ่านการอบรม การฟังบรรยาย หรือตำราเรียน อีกหนึ่งวิธีในการพาตนเองเข้าไปมีส่วนร่วมกับประสบการณ์ชีวิตของผู้อื่น และได้ใช้ทักษะที่เรามีนั้น นำพาให้เขามีช่วงเวลาที่ดีและมีความสุขไปพร้อมกับเรา นั่นคือการเป็นอาสาสมัครในโครงการต่างๆ Mr. Saw Aung Htun นักศึกษาจากหลักสูตรนานาชาติ เขาเป็นอีกหนึ่งคนต้นแบบที่น่าชื่นชม Mr. Saw Aung Htun

Read More
การศึกษา

สจล. จัดทำโครงการปรับปรุงอาคารนวัตกรรมเฉลิมพระเกียรติลานอุทยานพระจอมเกล้าและภูมิทัศน์โดยรอบ

เนื่องในวโรกาสครบรอบ 65 ปี ทางสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์อย่างล้นพ้น จึงได้มีความประสงค์ปรับปรุงอาคารนวัตกรรมเฉลิมพระเกียรติ ลานอุทยานพระจอมเกล้า และภูมิทัศน์โดยรอบเพื่อพัฒนา “อาคารหอพระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระสยามเทวมหามกุฏวิทยมหาราช” ให้เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ การวิจัย และนวัตกรรมที่ทันสมัยตอบสนองต่อความต้องการของนักศึกษา บุคลากร และสังคม ตลอดจนเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ของสถาบันให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ โดยปรับปรุงภูมิทัศน์ ประกอบด้วย 4 กิจกรรม

Read More
ประชาสัมพันธ์

ไซไฟเซนส์เอเชีย บริษัทในเครือเอสซีจี จับมือ สมาร์ททีทีซี ผลักดันโซลูชัน IoTผ่านมาตรฐานของการไฟฟ้า ต่อยอดความเป็น Smart City

เมื่อสิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา บริษัท ไซไฟเซนส์ เอเชีย จำกัด นำโดย นายพิษณุ พลอยศรี Chief Executive Officer ร่วมกับ บริษัท สมาร์ททีทีซี จำกัด (มหาชน) นำโดย นายกฤตธี

Read More