Day: June 25, 2024

การศึกษา

สจล. อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย 6 สาขาวิชาที่นักเรียนอยากเรียนมากที่สุด ในปี 2567

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เผยผลการจัดอันดับของThailand’s Top University (TTU) ที่เป็นการจัดอันดับมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการรู้จักชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยหรือสถาบันฯ ของกลุ่มนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และนักเรียนอาชีวศึกษาที่กำลังจะเข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา โดย สจล. เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐยอดนิยมที่นักเรียนอยากเรียนมากที่สุดในปี 2567  ใน 6 สาขาวิชา ดังนี้ 1.สาขาวิศวกรรมศาสตร์  2.สาขาไอที เทคโนโลยีสารสนเทศ

Read More
การศึกษา

เข้มข้น! นักเรียน ม.ปลายทั่วประเทศ ร่วมชิงแชมป์วิชาการสาธารณสุข“ชิงถ้วยประทานฯ

          นักเรียน ม.ปลายทั่วประเทศนับ 1,000 คน เข้าร่วมการแข่งขันวิชาการสาธารณสุข (Public Health Contest) “รอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ” ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ ม.วลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช          

Read More
การศึกษา

สำนักนานาชาติ ม.รังสิต จัดกิจกรรม RSU BUDDY TRAINING 2024

          สำนักนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดกิจกรรม RSU BUDDY TRAINING 2024 ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ RSU BUDDY 2024 ในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30-18.30 น. ณ

Read More
การศึกษา

ม.รังสิต จัดพิธีเปิด FFLC x RSU Educational Cooperation Center

          ฝ่ายญี่ปุ่นสัมพันธ์ ร่วมด้วย วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดพิธีเปิดศูนย์ความร่วมมือทางการศึกษา FFLC x RSU Educational Cooperation Center หน่วยงานที่รับผิดชอบให้ข้อมูลด้านการศึกษา สนับสนุนการดำเนินกิจกรรมความร่วมมือ และการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระหว่างสองสถาบัน ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการและความเป็นนานาชาติให้กับมหาวิทยาลัยรังสิต ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.เชาว์ เต็มรักษ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายญี่ปุ่นสัมพันธ์

Read More
การศึกษา

คณะวิทยาศาสตร์ฯ มทร.ธัญบุรี ‘บริการความรู้’ เปิดค่ายอิคคิวซัง สร้างนวัตกรรมด้วยสมองกล

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มทร.ธัญบุรี ร่วมกับมูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และ สวทช. จัดโครงการพัฒนาทักษะอิเล็กทรอนิกส์และการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ในการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “ค่ายอิคคิวซัง 1 : นวัตกรน้อยสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยสมองกลฝังตัว” ประจำปีการศึกษา 2567 ณ มทร.ธัญบุรี ซึ่งมีผู้ร่วมทั้งหมดกว่า 150 คน

Read More
ในประเทศ

“รองผู้ว่าฯ ศานนท์” ดัน ชุมชนล้อมรักษ์ แก้ไขป้องกันปัญหายาเสพติด 4 มิติ

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกุรงเทพมหานคร กล่าวในเวที “สานพลังชุมชนล้อมรักษ์” พื้นที่เป็นฐานประชาชนเป็นศูนย์กลาง ร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กรุงเทพมหานคร ว่า ทางออกของปัญหายาเสพติด เราคงต้องเริ่มต้นด้วยการยอมรับความจริง และทิ้งความกลัว พร้อมร่วมมือกันหาทางแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเอาจริงเอาจัง เพื่อลดความสูญเสียทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่า นั้นก็คือ ลูกหลานของเรา ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่มีความซับซ้อนเชื่อมโยงกับปัญหาทางสังคมอื่น ชุมชนในกรุงเทพมหานคร ถือได้ว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของยาเสพติด เหตุเพราะมีผู้คนที่หลากหลาย

Read More