Saturday, July 27, 2024
Latest:

Month: May 2024

ประชาสัมพันธ์

เปิดอินไซต์ ทำไมคนไทยชอบใช้ ‘สติกเกอร์’ เสริมเรื่องราวในการแชท

ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมากมายที่ทำให้คนไทยสามารถติดต่อสื่อสารกันได้สะดวกยิ่งขึ้น ฟีเจอร์แชทอย่าง LINE จึงกลายเป็นฟีเจอร์ยอดนิยมที่ผู้คนใช้สื่อสารหากันทุกวัน และหากสังเกตพฤติกรรมการแชทของคนไทยไม่ว่าจะแพลตฟอร์มไหน แน่นอนว่าจะต้องเห็นการส่งอิโมจิและสติกเกอร์ภาพ แทนความรู้สึกและอารมณ์หาคู่สนทนา บทความนี้จะไปวิเคราะห์ว่า เหตุผลหลักที่ทำให้สติกเกอร์ หรือ อิโมจิ ครองใจคนไทยสายแชทกันได้ขนาดนี้คืออะไร เหตุผลแรกคือ วัฒนธรรมการสื่อสารของคนไทยให้คุณค่ารูปแบบมารยาทภายนอก ไม่ว่าจะกิริยาท่าทาง การแต่งกาย การพูด การแสดงอิริยาบถต่างๆ ทำให้การสื่อสารของคนไทยมีลักษณะประนีประนอมสูง เพื่อรักษาความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลโดยมักเลือกสื่อสารกันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย

Read More
ในประเทศ

ข้อควรระวัง! รู้เท่าทันภัย มิจฉาชีพหลอกลวงผ่าน LINE OA

มิจฉาชีพออนไลน์ ยังคงเป็นภัยคุกคามอยู่รอบตัวผู้ใช้ ด้วยรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้นในปัจจุบัน  ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่คนไทยต้องใช้งานโซเชียลมีเดียต่างๆ อย่างมีสติ ไม่หลงเชื่อง่าย สังเกตให้เป็น เพื่อรู้เท่าทันกลลวงที่อาจเข้ามาถึงตัวได้ทุกเวลา LINE ถือเป็นหนึ่งแพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับคนไทย ด้วยฐานผู้ใช้ที่มากกว่า 54 ล้านราย โดยมี LINE Official Account หรือ LINE OA

Read More
ในประเทศ

สวพส. สร้างผลสัมฤทธิ์ ตอบโจทย์การพัฒนาพื้นที่สูงได้คะแนนเต็มจากการประเมินของ ก.พ.ร.

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร. ได้ทำการประเมินองค์การมหาชน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีคะแนนเฉลี่ยภาพรวมทั้งหมดอยู่ที่ 96.39 คะแนน โดยสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) หรือ สวพส. มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีมาก คะแนนรวม 100 คะแนนเต็ม ซึ่งสวพส. มีภารกิจในการสนับสนุนงานของโครงการหลวงและนำองค์ความรู้ของโครงการหลวงไปปรับใช้และขยายผลพื้นที่สูงอื่นๆ

Read More
ประชาสัมพันธ์

รู้จัก “K-LION” แบรนด์รถสามล้อไฟฟ้าเพื่อผู้สูงอายุ สัญชาติไทย เปิดตัว 3 รุ่นใหม่ ต้อนรับหน้าฝนปี 2024 ราคาเริ่มต้น 21,500 บาท

รู้จัก “K-LION” แบรนด์รถสามล้อไฟฟ้าเพื่อผู้สูงอายุ สัญชาติไทย เปิดตัว 3 รุ่นใหม่ ต้อนรับหน้าฝนปี 2024 ราคาเริ่มต้น 21,500 บาท บริษัท เค-ไลออน โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย รถสามล้อไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ K-LION

Read More
CSR

สานพลังจัดกิจกรรม “ปลอดควัน ปอดสะอาด ในอาชีวศึกษา” ลดนักสูบหน้าใหม่ หลังพบเยาวชนอายุ 15 ขึ้นไปสูบบุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้น

สสส. จับมือ กระทรวงศึกษาฯ และ สอศ. จัดกิจกรรมรณรงค์ภายใต้ โครงการ “ปลอดควัน ปอดสะอาด ในอาชีวศึกษา” เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ชู 5 มาตรการปกป้องเด็กเยาวชนไม่ให้ได้รับพิษภัยจากผลิตภัณฑ์ยาสูบรูปแบบใหม่ สอดคล้องนโยบายองค์การอนามัยโลกในปี 2024 คือ “ร่วมปกป้องเด็กและเยาวชนจากการแทรกแซงของบริษัท บุหรี่ :

Read More
ประชาสัมพันธ์

137 ดีกรี® โชว์ศักยภาพ กระแสตอบรับดีท่วมท้นตอกย้ำผู้นำตลาด RNGS ประเทศไทย คว้ารางวัล ‘THAIFEX – Anuga tasteInnovation Show 2024’

137 ดีกรี® คว้ารางวัลนวัตกรรมอาหาร ‘THAIFEX – Anuga tasteInnovation Show 2024’ผลิตภัณฑ์นมอัลมอนด์ สูตร DHA จากพืช พร้อมเปิดเจรจาการค้าหวังขยายตลาดทั่วโลก ในงาน“THAIFEX-ANUGA ASIA 2024” กระแสตอบรับดี ได้รับความสนใจอย่างคึกคัก บริษัท ซิมเพิ้ล

Read More
ประชาสัมพันธ์

ETDA จัดใหญ่ “DGT 2024: Digital Momentum for the Future”รมว.ดีอี พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทย มุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดงานสุดยิ่งใหญ่ DGT 2024 (Digital Governance Thailand 2024) ชูแนวคิด “Digital Momentum for the Future” ที่ไม่เพียงยกทัพพาร์ทเนอร์ภาครัฐ

Read More
การศึกษา

ฮอสปิตอลลิตี้ ม.รังสิต ศึกษาดูงาน ณ Ming Chuan University Taoyuan Campus

          คณาจารย์ และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยฮอสปิตอลลิตี้ เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ Ming Chuan University Taoyuan Campus ประเทศไต้หวัน พร้อมทั้งได้ศึกษาแหล่งวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว รวมทั้งชมห้องปฏิบัติการทางด้านอุตสาหกรรมบริการต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ซึ่งการศึกษาดูงานไต้หวันในครั้งนี้ ทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้ในระดับนานาชาติ

Read More
การศึกษา

รังสีเทคนิค ม.รังสิต เยี่ยมชมภาควิชารังสีเทคนิค มหาวิทยาลัย Komazawa โตเกียว

          อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 คณะรังสีเทคนิค เยี่ยมชมภาควิชารังสีเทคนิค มหาวิทยาลัย Komazawa โตเกียว ภายใต้ MOU และทำกิจกรรมเรียนรู้ร่วมกัน ระหว่างนักศึกษารังสีเทคนิคของสองมหาวิทยาลัย ชมห้องเรียนและห้องปฏิบัติการรังสีเทคนิค ที่มีครบจากพื้นฐานจนถึงซับซ้อน X-Ray darkroom,

Read More
ประชาสัมพันธ์

เริ่มแล้ว! “ภูมิธรรม” เปิด THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 งานแสดงสินค้าอาหารระดับโลกหนุน SME สินค้านวัตกรรม เพิ่ม GDP คาดทำเงินร่วมแสนล้าน

วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 น. ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย เป็นเวทีสำคัญของไทยในการสร้างพันธมิตรระดับโลกและยกระดับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มไทยเพิ่ม GDP ประเทศ

Read More