เกษตร

พรีอิโน เปิดตัว METTĀ  โครงการเชิงนวัตกรรมผสมผสานการเกษตรและการพัฒนาที่ดิน เน้นยกระดับพื้นฐาน ส่งเสริมสภาพแวดล้อมและเป็นศูนย์กลางชุมชนเติบโตร่วมกัน

บริษัท พรีอิโน จำกัด (PREINO Co., Ltd.) เปิดตัวโปรเจกต์ METTĀ ช่วยเหลือเกษตรกรไทยและผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ สร้างรายได้และอนาคตที่ยั่งยืนครอบคลุมโดยการใช้นวัตกรรมเพื่อประโยชน์ต่อทุกคน ตามความเชื่อที่ว่า “ใส่ใจมากขึ้น สร้างมรดกให้คนรุ่นใหม่”  พร้อมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมพลักดันแคมเปญปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

นายธนภัทร นวลมณี  ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท พรีอิโน จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท พรีอิโน จำกัด (PREINO Co., Ltd.) มาจาก Precedent is nothing แปลว่า ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งแสดงถึงความทุ่มเทอย่างแน่วแน่ของเราในการทําลายอุปสรรคและปรับเปลี่ยนอุตสาหกรรม เราเป็นกลุ่มบริษัทไทยที่มีความคิดก้าวหน้าซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาที่ดินนวัตกรรมทางการเกษตรและฟินเทคผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

“บริษัท พรีอิโน จำกัดเป็นกลุ่มบริษัทสัญชาติไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อสองปีที่แล้ว จากความเชื่อที่ว่า “ใส่ใจมากขึ้น สร้างมรดกให้คนรุ่นใหม่” บริษัทของเราเริ่มภารกิจที่ขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นที่มีวิสัยทัศน์ในการบุกเบิกการบูรณาการเทคโนโลยีการเกษตรที่ทันสมัยจากทั่วโลกและเครื่องมือทางการเงินและสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ๆ เพื่อยกระดับชุมชนท้องถิ่นให้ดียิ่งขึ้น เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและครอบคลุมโดยการใช้นวัตกรรมเพื่อประโยชน์ต่อทุกคน ซึ่งเรากําลังปรับโฉมการพัฒนาเพื่ออนาคตที่เร็วขึ้น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเข้าถึงได้มากขึ้น”

“ในโครงการเปิดตัวครั้งแรกของเรา PREINO THONGCHAI หรือ “PTC” ดำเนินงานในฐานะบริษัทย่อยภายใต้ PREINO ก่อตั้งขึ้นเพื่อดูแลวงจรชีวิตของโครงการทั้งหมดครอบคลุมการพัฒนาการส่งมอบการขายและการบำรุงงรักษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโปรเจกต์ METTĀ เป็นโครงการแรกของเราที่เปิดตัวในครั้งนี้”

PREINO ได้มีความร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ได้แก่ Singrow เป็นบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีการเกษตรในประเทศสิงคโปร์ที่มีสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาแต่เพียงผู้เดียวสำหรับการเพาะปลูกสตรอเบอรีในเขตร้อน โดยจะนำเทคโนโลยีการเพาะปลูกสตรอเบอรีในเขตร้อนให้ได้คุณภาพสูงออกผลผลิตทั้งปีมาใช้ในประเทศไทย โดยเน้นเฉพาะการเจาะตลาดที่สำคัญเช่นจีนและประเทศในอาเซียน

Chip Eng Seng Corporation Ltd (” CES”) เป็นบริษัทข้ามชาติในประเทศสิงคโปร์ที่มีเทคโนโลยีการพิมพ์คอนกรีต 3 มิติ ที่ทันสมัย โดยจะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ในการสร้างบ้านและโรงเรือนให้กับเกษตรกรไทยและผู้เข้าร่วมโครงการโดยเริ่มจากอสังหาริมทรัพย์ขนาด 100 ไร่ (160,000 ตารางเมตร) ในพื้นที่ ตำบลธงชัย จังหวัดเพชรบุรี

บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์จี คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียนชั้นนำของประเทศไทย โดยจะนำเทคโนโลยีด้านโซลาฟาร์มมาใช้ในโครงการเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

GAIA Group เป็นองค์กรที่มุ่งเน้นด้านการตลาดที่หลากหลายดําเนินงานทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีสํานักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญอันยาวนานมาสร้างแคมเปญการตลาดที่ยอดเยี่ยมและครอบคลุม ซึ่งได้รับการปรับแต่งอย่างประณีตสู่ตลาดไทยเพื่อส่งเสริมโครงการ Metta

นอกจากนี้ PREINO ยังมีการเปิดตัวโครงการ “รถยนต์ไฟฟ้า” เพราะเราตระหนักถึงความแออัดของจราจรและการปล่อยมลพิษทางอากาศที่เชื่อมโยงกับปัญหาสุขภาพหลายประการ เช่น โรคหอบหืด หลอดลมอักเสบ มะเร็ง เป็นต้น ซึ่งจะทำให้เสียชีวิตก่อนวัยอันควร โดยเกษตรกรหรือผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้า 1 คัน ต่อหลังคาเรือน เพื่อลดมลพิษทางอากาศในโครงการและบริเวณใกล้เคียง หรือ ทำให้การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

“ในฐานะที่ PREINO เชื่อมั่นในแคมเปญปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ เราจึงให้การสนับสนุนด้านการเพิ่มการใช้ยานพาหนะไฟฟ้าทั่วโครงการ โดยมีบริการขนส่งรถยนต์ไฟฟ้าเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางภายในโครงการ และการใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์โดยเราจะมีโซลาร์ฟาร์มไว้สำหรับจ่ายไฟฟ้าจำนวนมากให้เพียงพอกับความต้องการใช้ไฟฟ้าในโครงการ” นายธนภัทรกล่าว

สำหรับเกษตรกรไทยในท้องถิ่นหรือผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ที่มีความประสงค์จะซื้อบ้านหรือเข้าร่วมโครงการจะทางสถาบันการเงินต่างๆ จะเข้ามาเสนออัตราดอกเบี้ยจัดจำนองหรือเงินกู้ที่ต่ำ ซึ่งทาง PREINO จะเป็นผู้ชำระหนี้กู้ซื้อให้กับผู้ซื้อ และนอกจากนี้สิทธิที่จะได้รับคือทาง PREINO จะจ้างงานภายใต้สัญญา 15 ปี โดยให้รายได้ที่มั่นคงพร้อมกับโบนัสประจําปีและสวัสดิการต่างๆ

“โดยพื้นฐานแล้วแนวคิดที่เป็นเอกลักษณ์ของ PREINO สามารถอธิบายได้ว่า “1 + 1 > 2” ซึ่งเรารับประกันการสนับสนุนทางการเงินตลอดระยะเวลา 15 ปี ทําให้บุคคลทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ วิธีการนี้ไม่เพียง แต่รับประกันรายได้ที่มั่นคง แต่ยังช่วยให้บุคคลมีความฝันอยากมีบ้านได้เป็นเจ้าของบ้านอีกด้วย”นายธนภัทรกล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *