Month: July 2023

ประชาสัมพันธ์

สุขที่มะนัง…จากผู้อพยพสู่ความสุขที่ยั่งยืน

“มะนัง”  คือชื่ออำเภอหนึ่งในจังหวัดสตูล  ในอดีตราว 60 ปีก่อนพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่แห่งความฝันและความหวังของผู้คนต่างถิ่นทั่วทุกภูมิภาคที่ต้องการย้ายถิ่นฐาน อพยพเข้ามาโดยหวังจะมีที่ดินทำกินและมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ ณ ขณะนั้นพื้นที่แห่งนี้ มีสภาพเป็นป่า ไม่มีถนน ไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งน้ำประปา ที่เป็นหัวใจหลักของการดำรงชีวิต…หลายคนมาแล้วจากไป  แต่หลายคนยังคงตั้งมั่นร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ และด้วยความร่วมมือร่วมใจของคนในพื้นที่และความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน ทำให้วันนี้ “มะนัง” กลายเป็นอำเภอที่น่าอยู่ของจังหวัดสตูล มีสาธารณูปโภคครบครันโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีน้ำประปาใช้อุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอ

Read More
ประชาสัมพันธ์

Above Diamond เปิดตัวแหวนแต่งงานเพชรแฟนซี คอลเลกชันใหม่กว่า 88 ดีไซน์

แหวนแต่งงาน ที่ผู้คนส่วนใหญ่คุ้นเคยมักจะมาในรูปแบบของเพชรทรงกลม ซึ่งปัจจุบันคู่รักหลายๆ คู่อาจกำลังมองหาความแปลกใหม่ที่จะสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่างให้กับแหวนแต่งงานของตน เพื่อไม่ให้ตกยุคเทรนด์แหวนแต่งงานปี 2023 เห็นได้จากเหล่าดาราเซเลปที่ต่างหาซื้อแหวนเพชรแฟนซีมาคุกเข่าขอแฟนแต่งงาน เรียกได้ว่ากำลังได้รับความนิยมสุดๆ Above Diamond แบรนด์จิวเวลรีชื่อดัง จึงจัดคอลเลกชันแหวนแต่งงานเพชรแฟนซีมากกว่า 88 ดีไซน์ใหม่ มาให้เลือก Mix & Match ได้ตามความต้องการ โดย

Read More
ในประเทศ

3 ปัจจัยทางวิศวกรรมต้องดำเนินการหลังเหตุสะพานถล่ม

               จากเหตุการณ์สะพานพังถล่มระหว่างก่อสร้างเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ผ่านไปแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ เหตุการณ์ดังกล่าวถือได้ว่าเป็นการพังถล่มของโครงสร้างที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการวิศวกรรมของประเทศไทย หลายหน่วยงานได้วิเคราะห์สาเหตุและถอดบทเรียนเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำขึ้นอีกในอนาคต                การดำเนินการหลังการเกิดเหตุ เกี่ยวข้องกับกฎหมายและบุคคลหลายฝ่าย ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องจะต้องไปดำเนินการตามกฎหมาย แต่ในส่วนของการดำเนินการทางวิศวกรรมหลังเหตุการณ์ถล่มนั้น ศ.ดร.อมร พิมานมาศ นายกสมาคมวิศวกรโครงสร้างแห่งประเทศไทย ให้ความเห็นว่า

Read More
การศึกษา

สำเร็จ!! พัฒนาครูด้วยเทคโนโลยีเมตาเวิร์ส สพฐ. – มทร.ธัญบุรี เสริมแกร่งครู ด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคตการศึกษาไทย

สพฐ. จับมือกับ มทร.ธัญบุรี แถลงความสำเร็จโครงการ “การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้รูปแบบ Metaverse โลกเสมือนจริง สู่ห้องเรียนเสมือนจริง” พัฒนาครูทั่วประเทศกว่า 15,000 ราย ด้วยเทคโนโลยีเมตาเวิร์ส ย้ำชัดเป็นการเสริมแกร่งด้านเทคโนโลยีแก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคตการศึกษาไทย ณ ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มทร.ธัญบุรี ดีดีมอลล์

Read More
หุ้น-การเงิน

กลุ่ม TCG จับมือ Crypto Technology Solutionเปิดตลาด Digital Gold Coin เหรียญคริปโตทองคำ บุกตลาดโลก

DGC (Digital Gold Coin) หรือ Gold-Backed Coin เหรียญคริปโตทองคำรายแรกของโลกที่ Peg (กำกับมูลค่า) ด้วยเหมืองทองคำ ได้รับอนุญาต Exclusive Partnership จากตัวแทน บริษัท Crypto Technology Solution ภายใต้การกำกับของหน่วยงานภาครัฐ

Read More
ประชาสัมพันธ์

BEDO จัดงานใหญ่มหกรรมทรัพยากรชีวภาพและการสร้างโอกาสทางการตลาด

สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) หรือ BEDO กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีภารกิจในการส่งเสริมการใช้ประโยชน์และอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ จัดงาน มหกรรมทรัพยากรชีวภาพและสร้างโอกาสทางการตลาด ภายใต้แนวคิด “BEDO-BCG Society Forum เศรษฐกิจชีวภาพ สร้างสรรค์ สร้างอนาคต” ระหว่างวันที่ 10-13 กรกฎาคม 2566 ณ

Read More
การศึกษา

นักศึกษา ‘มทร.ธัญบุรี’ ประชัน 5 ประเทศ คว้ารางวัลเหรียญทองสูงสุดพ่วงอีก 6 รางวัล ในเวทีการแข่งขันทำอาหาร TUCC 2023

นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาการจัดการการโรงแรม คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) สังกัดชมรมการโรงแรมและนวัตกรรมการบริการ Hospitality and Service Innovation Club (HSI) ได้รางวัลระดับนานาชาติ “รางวัลเหรียญทองคะแนนสูงสุด” จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 5 ประเทศ ในการแข่งขัน Thailand

Read More
การศึกษา

กายภาพบำบัดฯ ม.รังสิต ร่วมกับ สถาบันสิรินธรฯ มอบประกาศนียบัตรผู้อบรม หลักสูตร IMC

          คณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ กรมการแพทย์ มอบประกาศนียบัตรผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรกายภาพบำบัดเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพระยะกลาง Program of Physical Therapy (Rehabilitation in Intermediate Care) หรือ IMC รุ่น 2          

Read More
CSR

“ที ไลฟ์ ประกันชีวิต” ร่วมบริจาคโลหิต ในกิจกรรมงานวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 22”

นายวุฒิเลิศ สุวรรณศรี กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วย นายชัยวาลย์ เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสสายงานการขาย บริษัท ที ไลฟ์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ T Life นำทีมพนักงานจิตอาสาทำกิจกรรมสาธารณกุศลร่วมบริจาคโลหิตให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อเป็นการแสดงความสามัคคีของบุคลากรในองค์กรและเป็นการรวมพลังขององค์กรธุรกิจประกันชีวิต โดยการทำความดีเพื่อช่วยเหลือสังคม

Read More
เทคโนโลยีและนวัตกรรม

Robotics for EVENT ก้าวที่กล้าของ FIBO

ในทุกการจัดงาน EVENT หรือมหกรรมต่าง ๆ  นั้น  “Showcase” คือหนึ่งในกิจกรรมที่จะสามารถใช้ประชาสัมพันธ์งาน รวมถึงเพิ่มความน่าสนใจให้กับงานที่จัดขึ้นได้เป็นอย่างดี ล่าสุดในงาน TEP x OIIO Asia Techland 2023 ที่นำเสนอความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ นวัตกรรมล้ำสมัยและโซลูชั่นแห่งอนาคตนั้น Showcase ของ FIBO

Read More