Month: January 2022

ร้องทุกข์

เร่งสร้างความปลอดภัยทางถนน เครือข่ายฯ นำภาพตัวอย่างทางม้าลายเสื่อมสภาพส่งถึง “อัศวิน” พร้อมเสนอ6ข้อสกัดอุบัติเหตุซ้ำรอย

​เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 ที่ศาลาว่าการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) น.ส.เครือมาศ ศรีจันทร์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพัฒนาคุณภาพชีวิต พร้อมด้วย เครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับ กทม. เครือข่ายเหยื่ออุบัติเหตุ ภาคีเครือข่ายชุมชนเพื่อความปลอดภัย 50 คน ร่วมกันทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “ขอทางม้าลายที่ปลอดภัย” บริเวณทางม้าลายที่มีไฟสัญญาณคนข้าม

Read More
การศึกษา

แสดงความยินดี

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส มอบเกียรติบัตรการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ระดับประถมศึกษาประจำปี 2564 (IMSO) ให้กับน้องซี-ดช.วริศ ศักดิรัตน์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเกษมทรัพย์ ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 12 นักเรียนไทยเข้าร่มการแข่งขันเมื่อวันที่ 14-19 ธันวาคม 2564

Read More
ประชาสัมพันธ์

“Fast cargo” บริการนำเข้าสินค้าจากจีนแบบครบวงจรชูระบบ Application tracking ติดตามสินค้าได้ตลอด 24 ชม.

          ทุกวันนี้อุตสาหกรรมการนำเข้าส่งออกเรียกได้ว่าเติบโตขึ้นอย่างมาก เช่น การนำเข้าสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคโดยเฉพาะสินค้าที่มาจากจีน และเชื่อว่าหลาย ๆ คนที่สั่งสินค้าจากจีนจะต้องพบเจอกับอุปสรรคในเรื่องการส่งช้า ภาษา สินค้าเสียหาย ติดต่อก็ยากและปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ในวันนี้อุปสรรคเหล่านั้นจะหมดไปเพียงแค่คุณใช้บริการการเข้าสินค้าจากจีนด้วย Fastcargo ชิปปิ้งบริการนำเข้าสินค้าจากจีนอย่างมืออาชีพที่เปิดให้บริการมากกว่า 8 ปีด้วยการบริการอย่างครบวงจรไม่ว่าจะเป็นบริการทางด้านการขนส่งโดยทางรถ ทางเรือ บริการขนส่งแบบเหมาตู้ การบริการล่ามแปลภาษา

Read More
ประชาสัมพันธ์

จัดเต็มต้อนรับ ปีเสือทอง !!! เพาเวอร์บายจัดงาน Power Buy Electronics fair เริ่มวันที่ 22-30 มกราคม 2565 ณ ไบเทค บางนา

เพาเวอร์บาย เอาใจสายช้อปต่อเนื่อง จัดงาน Power Buy Electronics fair รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าเทคโนโลยีจากแบรนด์ชั้นนำไว้ในที่เดียว ให้ได้ช้อปกันแบบสะดวก ปลอดภัย ด้วยโปรโมชั่นสุดคุ้ม ทั้งลด แลก แจก แถม กันเต็มๆ ตั้งแต่วันที่ 22-30 มกราคมนี้

Read More
ในประเทศ

จิตแพทย์-เภสัชฯ และเครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านปัญหายาเสพติด ดาหน้าค้านปลด “กัญชา” ออกจาก ยส.5

ศูนย์ศึกษาปัญหาการเสพติด (ศศก.)  มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ และราชวิทยาลัยจิตแพทย์แห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดเสวนาวิชาการเรื่อง “มองรอบด้าน : ประเทศไทยพร้อมแล้วหรือที่จะตัดกัญชาออกจากการเป็นยาเสพติด” รศ.พญ.รัศมน กัลยาศิริ ผอ.ศศก. กล่าวว่า ตนไม่คัดค้านที่จะให้ใช้กัญชาทางการแพทย์ได้ แต่ไม่เห็นด้วยที่จะปลดกัญชาออกจากยาเสพติดทั้งหมด เพราะปัจจุบันยังมีรายงานผู้ที่ได้รับอันตรายต่อสุขภาพจากการใช้กัญชาโดยรวมอยู่ โดยเฉพาะสาร THC ที่มีผลกระทบต่อการทำงานหลายระบบในร่างกายโดยเฉพาะสมอง ที่น่ากังวลคือปัญหาโรคจิต อาการทางจิต

Read More
ในประเทศ

สสส. – ภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม “Young สุข Young ไม่เสี่ยง” ดึงเยาวชนเป็นพลังสื่อสาร

​เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ที่ โรงแรมอวานี อำเภอเมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “Young สุข Young ไม่เสี่ยง” ภายใต้โครงการ “สานพลังเยาวชนอีสาน ห่างไกลปัจจัยเสี่ยง”

Read More
ประชาสัมพันธ์

จากจุดล้มเหลว ……สู่CEO และ ครูผู้ให้

คุณอ้อ ดวงใจ เวชประสิทธิ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ #แฮปปี้เบดี้ ออแกนิค ผู้บริหารอายุน้อยก่อตั้งแบรนด์ด้วยวัยเพียง 29ปี จากจุดล้มเหลวในชีวิต ทำให้เธอจุดประกายอยากให้เด็กภูมิแพ้แบบเธอมีผลิตภัณฑ์คุณภาพจากธรรมชาติ ในราคาที่สัมผัสได้ให้กับคนไทย คุณอ้อกล่าวถึงว่าไม่เคยมองความผิดพลาดในอดีตของตนเองเป็นความล้มเหลว แต่มองว่าเป็นบทเรียนที่ดี ทำให้ตัวเองกล้าที่จะพาตัวเองไปเจอสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่าเดิม ด้วยความที่มองต่าง จึงกล้าที่จะเลือกผลิตภัณฑ์สกินแคร์เพื่อให้เด็ก และ ผู้หญิงที่มีผิวภูมิแพ้ได้ใช้ของดี ที่คัดสรรมาจากธรรมชาติปราศจากเคมี

Read More
ประชาสัมพันธ์

หลักสูตรออนไลน์ที่นักจัดอีเวนต์และผู้จัดงานแสดงสินค้าไม่ควรพลาด!!

หากคุณสนใจธุรกิจการจัดงานอีเวนต์และงานแสดงสินค้า ทีเส็บ ได้เลือกสรร ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในแวดวงไมซ์มาถ่ายทอดองค์ความรู้ใน 2 หลักสูตรใหม่ 1. หลักสูตรความรู้พื้นฐานการจัดงานแสดงสินค้า 2. ทักษะด้านดิจิทัลที่จำเป็นสำหรับการจัดงานไมซ์ ไปลองเรียนรู้ ลองศีกษา ลองฟังเพลินๆ เสริมโอกาสในการก้าวเข้าสู่ความเป็นมืออาชีพ ในการจัดงานอีเวนต์และการจัดงานแสดงสินค้าได้ที่ https://elearning.tceb.or.th/

Read More
ประชาสัมพันธ์

LINE จับมือ KFC ต่อยอดผลงาน THE NEXT CREATORS สู่เวทีธุรกิจเตรียมปล่อยผลงานโปรโมทเมนูฮิต “Chick n’ Roll” ผ่านเพจ KFC

LINE ประเทศไทย เดินหน้าภารกิจยกระดับครีเอเตอร์ไทยสู่เวทีธุรกิจสากล จับมือแบรนด์ระดับโลก KFC ต่อยอดผลงานผู้ชนะสู่สนามโฆษณาจริง โปรโมทเมนูสุดฮิต Chick n’ Roll เผยแพร่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ KFC มุ่งพิสูจน์ศักยภาพครีเอเตอร์ไทยในตลาดสากล นางสาวชุตินันท์ ธีมะสมบัติ ผู้จัดการหน่วยธุรกิจ LINE STICKERS ประเทศไทย กล่าวว่า

Read More
ในประเทศ

ม.วลัยลักษณ์-กรมชลฯ-ส.ส.พปชร. ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างแก้มลิง ม.วลัยลักษณ์ บนพื้นที่กว่า 200 ไร่

เมื่อเร็วๆนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช  พรรคพลังประชารัฐ (ส.ส.พปชร.) พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย ศุภดิษฐ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) พร้อมผู้บริหารมหาวิทยาลัย นายกระจัด กาญจนคลอด ผู้อำนวยการส่วนบริหารเครื่องจักรกลที่ 7

Read More