ประชาสัมพันธ์

กลุ่มบริษัท TCG บุกเบิก เหรียญทองดิจิทัลสกุลใหม่ ฝีมือคนไทย Digital Gold Coin (DGC) เชื่อมต่อเครือข่ายเหมืองทองระดับภูมิภาคเอเชีย พร้อมขึ้นเทรดหลังสงกรานต์ 2566

นายพัศพงศ์ เจริญฐานวงศ์ [Mr. Jacky Wong] Founder & CEO ประธานบริษัท TCG Social Media Group Company LImited เปิดเผยว่า “ราคาทองคำ อยู่ในช่วงขาขึ้น มีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างมาก โดย บริษัท TCG Social Media Group เล็งเห็นทิศทางขาขึ้นนี้ มากว่า 2 ปี และได้รับทุนพัฒนาจากประเทศดูไบ เพื่อนำมาพัฒนาเทคโนโลยี ในการเชื่อมกับพันธมิตร ในระดับภูมิภาคเอเชียและอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งได้เข้าไปลงทุนเหมืองทองในหลายประเทศ อีกทั้งวางแผนเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลใหม่ชื่อ DGC หรือ Digital Gold Coin เป็นเหรียญในกลุ่ม Asset Coin โดยสนับสนุนมูลค่าจริง ด้วยเครือข่ายเหมืองทองในต่างประเทศ ทำให้ได้รับการยอมรับและมีความน่าเชื่อถือสูง ทั้งในกลุ่มประเทศเอเชีย ตะวันออกกลาง และ แอฟริกา ทั้งนี้ มีความพร้อมที่จะเปิดตัว เหรียญทองดิจิทัลสกุลใหม่ ฝีมือคนไทย Digital Gold Coin [DGC] และมีแผนที่จะขึ้นเทรดในช่วงหลังสงกรานต์ 2566 นี้

TCG Social Media Group Company LImited ได้ร่วมลงนามในสัญญากับ PTL Holding บริษัทมหาชนระดับอาเซียน เจ้าของโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงรายแรกของอาเซียน เพื่อพัฒนา LAOCOINS และยังได้สัมปทานทำระบบ Securities Token และ GoldBanc Vault ของกลุ่ม AFRASEAN โดยได้รับสัมปทานในการทำ Digital Asset และ Digital Bank license ของประเทศ Mauritius ในแอฟริกา เพื่อใช้เป็นมาตรฐานในการวัดค่าเงินกับทองคำดิจิตอล

นอกจากนี้ TCG Social Media Group Company LImited ยังจับมือกับกลุ่ม Islamic coin และ WASABIH เพื่อนำ DGC เข้าทำการ Back Up มูลค่าของ Halal Coin เพื่อใช้จ่ายและสนับสนุนในกลุ่มการเงินและธุรกิจของกลุ่มประเทศมุสลิมเป็นหลัก เนื่องจากตะวันออกกลาง เป็นกลุ่มประเทศที่แนวคิดเปิดกว้างในด้านการเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่ ส่วนเหรียญดิจิทัล DGC จะขึ้นกระดานเทรดเปิดขายเป็น Public ในกระดาน Exchange อันดับ 3 ของโลก XT.com ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 โดย 1 เหรียญของ DGC จะ fix rate อยู่ที่ 100 USD ซึ่งขึ้นอยู่กับราคาทองคำ ณ วันนั้น

สำหรับแผนงานในอนาคต จะมีการขยายมูลค่าเข้าสู่กลุ่ม Assets Coin เช่น METAIN VIETNAM , COFUND INDONESIA, LIQUID TREE USA GLOBAL, EXPRIZO = EU & MENA & AFRICA และที่สำคัญคือการเปิด DGB (Digital Gold Bank) โดยเชื่อมต่อกับ Bullions Bank ภายใต้คอนเซ็ป DBDC หรือ Decentralized Bank Digital Currency หรือธนาคารอิสระที่ไม่ถูกควบคุมกลไกโดยหน่วยงานรัฐ แต่เป็นไปตามกลไกของตลาดฝั่งผู้ใช้งาน โดยหลักการระบบการเงินโลก ถ้าเราใช้มูลค่าทองคำค้ำประกัน ก็สามารถผลิตเงินสกุลต่างๆ ออกมาได้ตามเงื่อนไขสากล ดังนั้นสกุลเงินดิจิทัลก็เช่นกัน” ส่วนภาพใหญ่ในระดับประเทศ ตามกระแสเรื่องการเงินดิจิทัลที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญพิเศษ เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ

นายพัศพงศ์ ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “เราสามารถสร้างกลไกการเงินดิจิทัลใหม่ขึ้นมาได้ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจในรูปแบบที่เรียกว่า Digital Assets Management คือเป็นการดึงเอามูลค่าของสินทรัพย์ที่มีอยู่แล้วในตัว มาแปลงให้เป็นตัวเงินในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งการตีมูลค่าสินทรัพย์ให้มีมูลค่าในระบบการตลาด การบริโภคของประชาชน และสามารถโอนถ่ายได้คล่องตัว จะช่วยทำให้เศรษฐกิจมีสภาพคล่องเพิ่มขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องผ่านตัวกลาง ทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากสินทรัพย์นั้นโดยตรง ยิ่งถ้าสินทรัพย์นั้นยิ่งมีการเคลื่อนไหว เปลี่ยนมือได้หลายรอบ ก็จะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้หลายเท่า นี่เป็นแนวคิดที่ถ้าผู้นำประเทศรู้จักนำกลไก เครื่องมือ และเทคโนโลยีการเงินสมัยใหม่ มาใช้แก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้เร็ว ก็จะยิ่งทำให้ประเทศก้าวหน้าได้มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งบางประเทศก็วางแผนเรื่องนี้ล่วงหน้ามาหลายปีแล้วเช่น ที่จีน เป็นต้น”

สำหรับภาพใหญ่ของ DGC เราเดินหน้าสร้าง Partner Network ทั้งในระดับภูมิภาค และระดับ International อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความแข็งแกร่งพื้นฐานให้กับทั้งตัวเหรียญ และระบบ โดยพร้อมที่จะทำการ Peg หรือ Reserve มูลค่า Digital Currency Partner ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *