ประชาสัมพันธ์

ทรู ดิจิทัล เดินเกมขับเคลื่อน  “ทรู เฮลท์” จับกระแสดิจิทัลเฮลท์แคร์ 4.0 ย้ำจุดเด่นแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะที่

ทรู ดิจิทัล ผู้นำบริการด้านดิจิทัลครบวงจร เดินหน้าธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ สร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสุขภาพ ร่วมยกระดับวงการสาธารณสุขรับเทรนด์การเติบโตของเทเลเมดิซีน ต่อยอดนวัตกรรม “ทรู เฮลท์” แพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ เชื่อมโยงบริการด้านสุขภาพทั้งออนไลน์และออฟไลน์  (O2O) แบบไร้รอยต่อ อัปเกรดบริการออนไลน์ปรับโฉมสู่แอปพลิเคชันใหม่ “หมอดี” (MorDee) หมอประจำบ้านในมือคุณ ให้คนไทยหาหมอออนไลน์ได้ทุกที่โดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากสถาบันชั้นนำได้ง่ายๆ ผ่านวิดีโอคอล  โทร หรือแชต เลือกได้กว่า 500 คน ครอบคลุมกว่า 20 สาขาเฉพาะทาง รวมถึงคลินิกเฉพาะทาง ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ โดดเด่นด้วย 6 ฟังก์ชันที่เหนือกว่า ครบจบในแอปเดียว ไม่ว่าจะเป็น การนัดพบแพทย์ตามวันและเวลาที่ต้องการ หรือเลือกพบทันที ช่วยให้เข้าถึงการรักษาได้เร็วกว่า ระบบค้นหาแพทย์ด้วยคีย์เวิร์ดที่ใช้งานง่าย  สะดวกด้วยบริการส่งยาถึงบ้านทั่วประเทศ  สบายกระเป๋ากับ “เทเลเมดิเคลม” เคลมประกันกับบริษัทประกันที่เป็นพันธมิตรโดยไม่ต้องสำรองจ่าย อีกทั้งยังสามารถบันทึกข้อมูลสุขภาพและเรียกดูข้อมูลได้ตลอดเวลา และบริการทักแชตสอบถามได้ทันที พร้อมกันนี้ ทรู เฮลท์ ยังเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาและพรีเซนเตอร์ “หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์” ที่จะชวนคนไทยร่วมสร้างสุขภาพดีไปด้วยกัน ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอดี” (MorDee) ได้แล้ววันนี้ที่ App Store, Play Store และ Huawei AppGallery หรือพบหมอออนไลน์ได้ที่ “มุมสุขภาพทรู เฮลท์” ในโลตัสและแม็คโครกว่า 18 สาขาทั่วประเทศ

นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เทคโนโลยีดิจิทัลที่ก้าวล้ำในปัจจุบันล้วนมีบทบาทขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในวิถีชีวิตประจำวัน ทั้งยังพลิกโฉมธุรกิจในทุกอุตสาหกรรม โดยในภาคสาธารณสุขเห็นได้ชัดถึงการเติบโตของเทเลเมดิซีนทั่วโลกที่ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพในยุคดิจิทัล ช่วยลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล และแก้ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  กลุ่มทรู ในฐานะผู้นำโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและดิจิทัล จึงได้นำศักยภาพระบบนิเวศดิจิทัล ทั้งเทคโนโลยี Cloud, IoT, AI, Blockchain และ Robotics ร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตและการสาธารณสุข เพิ่มโอกาสให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ง่ายขึ้น เดินหน้าสานต่อนวัตกรรม “ทรู เฮลท์” แพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ โดยยังคงจุดเด่นบริการ O2O ที่เชื่อมโยงทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ  ซึ่งล่าสุดได้พัฒนาบริการออนไลน์ไปอีกขั้น พร้อมปรับโฉมและอัปเกรดแอปพลิเคชันใหม่ “หมอดี” (MorDee) หมอประจำบ้านในมือคุณ หาหมอออนไลน์ได้ทุกที่ มีบริการส่งยาถึงบ้าน และเคลมประกันกับพันธมิตรบริษัทประกันภัยโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ครบจบในแอปเดียว พร้อมขยายบริการออฟไลน์เพิ่ม “มุมสุขภาพทรู เฮลท์” ที่โลตัสและแม็คโครกว่า 18 สาขาทั่วประเทศ ให้บริการตรวจเช็กสุขภาพเบื้องต้น พบแพทย์ออนไลน์ และซื้อยาตามแพทย์สั่งได้ทันที สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ไม่ต้องเดินทางไปคลินิกหรือโรงพยาบาล

นายณัฐวุฒิ กล่าวเสริมว่า กลุ่มทรู โดย ทรู ดิจิทัล มีเป้าหมายในการพัฒนาแพลตฟอร์ม “ทรู เฮลท์” และเปิดรับพันธมิตรชั้นนำ อาทิ บริษัทประกันภัย และผู้ให้บริการด้านสุขภาพ ที่จะร่วมกันเติมเต็มบริการดูแลสุขภาพให้ครอบคลุมครบทุกมิติมากยิ่งขึ้น อาทิ บริการตรวจเช็กสุขภาพ (Health Check-up) บริการฉีดวัคซีนถึงบ้าน ตลอดจนการบันทึกข้อมูลสุขภาพส่วนบุคคล ซึ่งสอดรับกับเทรนด์ดิจิทัลเฮลท์แคร์ที่จะมีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเชื่อมโยงและเก็บข้อมูลสุขภาพจากอุปกรณ์ต่างๆ แบบเรียลไทม์ อาทิ สมาร์ตวอตช์ เซ็นเซอร์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อให้แพทย์ใช้ในการออกแบบการรักษา ตลอดจนการวิเคราะห์เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการเจ็บป่วยในอนาคต ช่วยให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้น และบุคลากรทางการแพทย์สามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

ดร.อดิภัทร ชัยชนะสกุล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ทรู เฮลท์ ให้บริการดูแลสุขภาพโดยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันชั้นนำกว่า 500 คน ด้วยความร่วมมือกับชีวีบริรักษ์คลินิกเวชกรรม ครอบคลุมกว่า 20 สาขาเฉพาะทาง ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต รวมถึงคลินิกเฉพาะทาง อาทิ คลินิกภูมิแพ้ คลินิกไมเกรน และคลินิกสุขภาพจิต เป็นต้น โดยนำข้อมูล Insight ของผู้บริโภคมาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาบริการและอัปเกรดแอปพลิเคชันให้ตอบโจทย์และครอบคลุมความต้องการในการใช้บริการเทเลเมดิซีนมากยิ่งขึ้น พร้อมปรับโฉมสู่แอปพลิเคชันใหม่ “หมอดี” หมอประจำบ้านในมือคุณ ที่ให้บริการด้านสุขภาพได้อย่างครบถ้วนและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ล้ำกว่าด้วยฟังก์ชันอัจฉริยะ ใช้เทคโนโลยี AI และ Cloud สร้างประสบการณ์พบแพทย์ออนไลน์แบบครบจบในแอปเดียว  สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายทั้งค่าบริการและค่าแพทย์ ไม่ต้องเดินทางและรอคิวที่โรงพยาบาล  พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาและพรีเซนเตอร์ “หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์” ที่จะมาชวนคนไทยร่วมสร้างสุขภาพดีไปด้วยกัน  โดยแอป “หมอดี” (MorDee) พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ ทั้งสำหรับลูกค้าทั่วไปและลูกค้าองค์กรสามารถเพิ่มเป็นสวัสดิการในการดูแลสุขภาพพนักงาน

แอปพลิเคชัน “MorDee-หมอดี” มาพร้อม 6 ฟังก์ชันที่เหนือกว่า ดังนี้

  1. นัดหมายปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพตามวันและเวลาที่ต้องการ หรือพบแพทย์ได้ทันทีจากทุกที่ เลือกได้ทั้งแบบวิดีโอคอล โทร และแชต ช่วยให้เข้าถึงการรักษาได้เร็วกว่าโดยไม่ต้องรอ
  2. ระบบค้นหาแพทย์ด้วยคีย์เวิร์ด เพียงพิมพ์อาการเจ็บป่วย ชื่อคลินิก หรือชื่อแพทย์  
  3. บริการส่งยาถึงบ้านทั่วประเทศ เมื่อสั่งซื้อยาตามคำแนะนำของแพทย์ จัดส่งภายใน 3 ชั่วโมงในพื้นที่กรุงเทพฯ  พร้อมมีเภสัชกรโทรแนะนำวิธีการใช้ยาอย่างถูกต้อง 
  4. “เทเลเมดิเคลม” เคลมค่ารักษากับบริษัทประกันที่เป็นพันธมิตรโดยไม่ต้องสำรองจ่าย
  5. บันทึกข้อมูลสุขภาพและประวัติการรักษา สามารถเรียกดูข้อมูลได้ตลอดเวลา
  6. บริการทักแชตสอบถามได้ทันที โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและช่วยเหลือในการใช้งานแอปพลิเคชัน

ทั้งนี้ ในอนาคต จะมีการอัปเกรดฟังก์ชันให้สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และครอบคลุมบริการทางการแพทย์มากยิ่งขึ้น อาทิ ระบบ AI Doctor ฟังก์ชันอัจฉริยะที่จะช่วยคัดกรองและแนะนำแพทย์และคลินิกให้ตรงกับอาการป่วย รวมถึงบริการร้านยา เวชภัณฑ์ และสินค้าสุขภาพ แบบออนไลน์บนแอปฯ ที่ดูแลโดยเภสัชกรชำนาญการ

สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการแอป MorDee-หมอดี สามารถพบหมอออนไลน์ได้ทุกที่ สะดวกสบาย ง่าย และรวดเร็วใน 5 ขั้นตอน เพียงดาวน์โหลดแอป MorDee-หมอดี ที่ App Store, Play Store และ HUAWEI AppGallery แล้วลงทะเบียน จากนั้นทำการค้นหาแผนกหรือคลินิกตามอาการป่วย เลือกแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการปรึกษา ทำการนัดหมาย พร้อมเลือกช่องทางในการปรึกษา และชำระเงินหรือเคลมประกัน เพียงเท่านี้ก็สามารถปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพตามเวลาที่นัดหมายไว้ได้แบบส่วนตัว โดยจะได้รับสรุปผลการปรึกษา และสามารถซื้อยาตามคำแนะนำของแพทย์ แล้วรอรับยาที่บ้าน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *