Thursday, September 19, 2024
Latest:
Uncategorized

เด็กม.รังสิต คว้ารางวัล “Best Business Idea” โครงการ KMITL Startup Bootcamp Chumphon 2024

นักศึกษาวิทยาลัยฮอสปิตอลลิตี้ มหาวิทยาลัยรังสิต หลักสูตร 2 ปริญญา สาขาการจัดการธุรกิจการบินและการขนส่ง กับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังวิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ สาขาบริหารธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ ได้รับรางวัล “Best Business Idea” โครงการ KMITL Startup Bootcamp Chumphon 2024. ภายใต้แผนธุรกิจ Glow up Make up ซึ่งจัดโดย สำนักบริหารงานวิจัยและนวัตกรรมพระจอมเกล้าลาดกระบัง (KMITL Research and Innovation Services (KRIS)

พิณพลอย – นางสาว บุษยาภา ด้วงทิม นักศึกษาชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยฮอสปิตอลลิตี้ สาขาธุรกิจการบินและการขนส่ง(หลักสูตรควบสองปริญญา RSU X KMITL) กล่าวว่า ได้รับรางวัล Best Business Idea เป็นโครงการ KMITL Startup Bootcamp Chumphon 2024. มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาขีดความสามารถและสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมรายใหม่ (Startup) กิจกรรมบ่มเพาะความรู้ด้านการเป็นผู้ประกอบการเชิงปฏิบัติการ (Workshop) และนำเสนอแผนธุรกิจขั้นต้น ( Mock Pitching : Startup Try Out ) รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากและดีใจที่ได้รับรางวัลนี้ ขอบคุณกิจกรรมดี ๆ ที่ทำให้เรียนรู้มากขึ้น เพิ่มโอกาสและประสบการณ์มากมายที่สามารถนำไปต่อยอดในอนาคต ขอบคุณอาจารย์ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ในทีมที่ช่วยเหลือ ทำให้แผนธุรกิจ ตู้กดเครื่องสำอางอัตโนมัติ แบรนด์ Glow up Make up สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ภายใต้คอนเซป “ความสวยอยู่ใกล้แค่ปลายนิ้ว”

“ขอบคุณ ม.รังสิต ที่เปิดหลักสูตรควบ 2 ปริญญา สาขาการจัดการธุรกิจการบินและการขนส่ง กับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังวิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เปิดประสบการณ์ให้ได้ท้าทายการเรียนรู้ และสร้างทักษะที่หลากหลาย การใฝ่หาความรู้จะช่วยนำพาเราไปสู่ความสำเร็จ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้โดยบังเอิญ แต่เกิดขึ้นจากความพยายาม” นางสาว บุษยาภา ด้วงทิม กล่าวเพิ่มเติม

กบ – นางสาวสุปรียา ทรัพย์มาก นักศึกษาชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยฮอสปิตอลลิตี้ สาขาธุรกิจการบินและการขนส่ง(หลักสูตรควบสองปริญญา RSU X KMITL) กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก เกินความคาดหวังที่คิดเอาไว้ รู้สึกภูมิใจในทีม We Are One ทุกคน ที่ช่วยกันคิดและทำธุรกิจนี้ขึ้นมา ทำให้เราได้รับรางวัล Best Business Idea ในครั้งนี้ การย้ายมาเรียนที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ตามหลักสูตรควบ 2 ปริญญา พบว่าการหาร้านจำหน่ายเครื่องสำอางในพื้นที่ค่อนข้างยาก และหากเดินเข้าไปในเมืองพบว่ามีระยะทางหลายกิโล ด้วยเหตุนี้ทำให้ทีมเกิดไอเดียสร้างธุรกิจ “ตู้กดเครื่องสำอางอัตโนมัติ” แบรนด์ Glow up Make up เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย คือ นักศึกษา อายุ 18-25 ปี และสำหรับผู้หญิงที่รักสวยรักงาม ชอบดูแลตัวเอง แต่ไม่สะดวกเดินทางไกลเข้าไปยังตัวเมือง เชื่อว่าธุรกิจนี้จะสามารถต่อยอดต่อไปได้ในอนาคต ม.รังสิตเปิดประสบการณ์ที่หลากหลาย หลักสูตรควบ 2 ปริญญา เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า และยังเป็นตัวเบิกทางให้สามารถต่อยอดในสายอาชีพที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นได้ด้วย ฝากถึงน้อง ๆ ที่มีไอเดียด้านธุรกิจ อย่ากลัวที่จะคิด เพราะสิ่งที่เราคิดอาจเป็นธุรกิจในอนาคตได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *