การศึกษา

สุดเจ๋ง! นศ.ภาพยนตร์รังสิต โชว์ฝีมือคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โครงการ “เด็กตื่นไฟ ปี 3”

          “ทีม SHINESIGHT” นักศึกษาสาขาวิชาการภาพยนตร์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 2 พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท ในโครงการ “เด็กตื่นไฟ ปี 3” เพื่อผลักดันเยาวชนการสร้างสรรค์สื่อภาพยนตร์สั้น จากแคมเปญการสื่อสารภายใต้หัวข้อ “THE CHANGER เปลี่ยนพลังงานผ่านตัวเรา” ส่งเสริมการสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านพลังงานสะอาดสู่สังคมคาร์บอนต่ำและสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่ใช้พลังงานสะอาดในอนาคตที่ยั่งยืน จัดโดยกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

นายคมสัน เพิ่มพูล นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการภาพยนตร์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ตัวแทนทีม SHINESIGHT ในฐานะผู้กำกับ กล่าวว่า การสร้างสรรค์ผลงานเข้าประกวดมาจากโจทย์ของโครงการ THE CHANGER เปลี่ยนพลังงานผ่านตัวเรา โดยหลังจากพูดคุยกันในทีมเราอยากให้ผู้ชมได้รับรู้ว่า ตอนนี้ประเทศไทยเรากำลังเปลี่ยนไปใช้พลังงานสะอาดมาผลิตกระแสไฟฟ้า และเราเองก็มีส่วนร่วมในการใช้พลังงานสะอาดได้เหมือนกัน นี่เป็นสิ่งที่เราอยากจะสะท้อนในเนื้อหาของคลิป ซึ่งแรงบันดาลใจตั้งต้นมาจากตอนที่นั่งรถตู้กลับบ้านที่นครนายก เรามองว่าอยากเล่าเรื่องราวที่ใกล้ ๆ ตัวให้เป็นโฆษณา จึงมาคิดว่าถ้ารถตู้คือโลกแล้วเราต้องติดอยู่ในรถร้อน ๆ เราจะทำอย่างไรดี และหลังจากเตรียมทีมงาน วางแผนการถ่ายทำ เราได้ใช้โลเคชั่นในการถ่ายทำที่อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ จังหวัดนครนายก โดยมีเพื่อน ๆ พี่น้อง ม.รังสิตหลายคนที่เข้ามาร่วมในการถ่ายทำและช่วยในงานส่วนต่าง ๆ ครั้งนี้

“สำหรับผลงานดังกล่าวจะมี 5 ตัวละคร คือ หนุ่มออฟฟิต สาว ECO หนุ่มหน้าโหด สาวท้อง และ คนขับรถตู้ที่ทุกคนมาติดอยู่บนรถตู้ที่เปิดประตูไม่ได้ และอากาศร้อนมาก ๆ จนเริ่มทะเลาะกันเองในรถแต่เกิดอะไรขึ้นบนรถบ้างอยากให้ทุกคนได้ไปติดตามต่อในคลิปประชาสัมพันธ์ของโครงการฯ โดยสมาชิกหลัก ๆ ในทีม SHINESIGHT จะมีทั้งหมด 4 คน ได้แก่ นายกิตติศักดิ์ ไวยโชติ นายธราดล พูลเมือง นายคมสัน เพิ่มพูล และนางสาววศิกานต์ อั้นน้อย พวกเราทุกคนตั้งใจกับผลงานชิ้นนี้มาก เรียกว่าเป็นผลงานประกวดในช่วงชีวิตนักศึกษา นอกเหนือจากรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และเงินสนับสนุนมูลค่ากว่า 100,00 บาท สิ่งที่ได้รับและเป็นความภาคภูมิใจคือประสบการณ์ในการได้นำความรู้ที่เรียนมาสร้างสรรค์สื่อที่เป็นประโยชน์แก่สังคม”

นายคมสัน เพิ่มพูล กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณทุกการสนับสนุนจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทีมงานนักศึกษาภาพยนตร์รังสิต รวมถึงอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์วาจวิมล เดชเกตุ ที่ช่วยแนะนำและให้คำปรึกษามาโดยตลอด มหาวิทยาลัยรังสิตที่นี่สอนประสบการณ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *