การศึกษา

นิสิตป.โท ม.เกษตรฯ จัดงานสัมมนาวิชาการ Digital War “Creator VS AI” Who is King of Content?ส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนในยุคเปลี่ยนผ่าน

จากการเปลี่ยนแปลงของสภาวะเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ประกอบกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนในสังคม ปัจจุบันการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในวงการครีเอทีฟ ซึ่งเป็นการพลิกโฉมวิธีการสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ ให้กลายเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และยังสามารถช่วยในการคิดค้นไอเดียใหม่ๆ สาหรับการออกแบบ โดยการวิเคราะห์แนวโน้มของตลาดและความต้องการของผู้บริโภค เพื่อเสนอแนวทางและสไตล์ที่เป็นที่นิยมหรือเป็นที่ต้องการในขณะนั้นอีกด้วย

สำหรับการจัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ ““Creator VS AI” Who is King of Content?” เป็นหนึ่งในรายวิชาที่นิสิตปริญญาโท ภาควิชานิเทศศาสตร์ดิจิทัล คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนิสิต นักศึกษา บัณฑิตใหม่และวัยทำงาน รวมถึงเพื่อประโยชน์ด้านการสื่อสารสร้างการปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ภายในงานสัมมนาประกอบด้วยการให้ความรู้ในเรื่องของการออกแบบสร้างสรรค์คอนเทนต์ จาก คุณน๊อต เพจบ้านกูเอง มีผู้ติดตามกว่า 1.2 ล้านคน และการให้ความรู้เรื่องของปัญญาประดิษฐ์ (AI) จากคุณโชค เพจ Chogo Visavayodhin ผู้ติดตามกว่า 7 พันคน รวมถึงมีการเจาะลึก HOW TO ทำอย่างไรให้เป็นผู้ชนะในยุค (Digital Disruption) ปิดท้ายด้วย Talk session Future ส่องความเป็นไปได้ของเทรนด์ในอนาคต นอกจากจะมีการให้ความรู้สาระต่าง ๆ แล้ว ยังมีของรางวัลมากมายที่แจกให้กับผู้ร่วมงานอีกด้วย

อย่างไรก็ตามงานสัมมนาวิชาการในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานหลายหน่วยงาน ได้แก่ บริษัท นิปปอนเคมิคอล จำกัด บริษัท บ้านประสารสุข จำกัด สโมสร ฟุตซอลการท่าเรือ บริษัท แคปส์ อินเตอร์เนชั่นแนล โปรดักส์ จำกัด บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) CP LAND Public Company Limited l’occitane ร้านเตยแก้ว ร้านติ่มซำ เมืองตรัง ม.เกษตรร้านข้าวเหนียวหมูห่อใบตอง หมูปิ้งเพื่อสุขภาพมานีกับชูใจ บริษัทไวไว บริษัทน้ำดื่มสิงห์ (สิงห์) SELAH COFFEE CO บริษัท Lactasoy และภาควิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ หลักสูตรมหาบัณฑิต นิเทศศาสตร์ดิจิทัล คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ทั้งนี้งานดังกล่าวได้มีการเชิญชวนนิสิต นักศึกษา และประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมงานสัมมนาวิชาการโดยสามาถสแกน QR Code ที่แนบมาด้วยนี้เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี และลุ้นรับของรางวัลมากมายจากงานสัมมนาวิชาการ ซึ่งงานได้จัดไปเมื่อวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลา 13.00 – 15.00 น ณ ห้องประชุมธีระ สูตะบุตร ชั้น 2 อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาร่วมเปลี่ยนแปลงโลกที่ครีเอเตอร์และ AI ทำงานสร้างสรรค์ร่วมกัน เพื่อสร้างสรรค์การทำงานใหม่ๆ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *