ประชาสัมพันธ์

โฆษณาและการสร้างตัวตนของ Influencer กับ “อัลฟ่า-พิรชัช บุญรอด” รุ่นพี่นิเทศรังสิต 

ในโลกออนไลน์ที่เต็มไปด้วยอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) แน่นอนว่าการสร้างตัวตนให้คนจดจำเป็นสิ่งสำคัญมาก วันนี้ขอเปิดวาร์ปพาไปทำความรู้จักถึงไลฟ์สไตล์และการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ของอินฟลูฯ ลูกครึ่งไทย-เม็กซิโก หน้าเก๋ สายเปรี้ยวแซ่บ อัลฟ่า-พิรชัช บุญรอด รุ่นพี่ตัวตึงนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต

อัลฟ่า-พิรชัช บุญรอด เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นก่อนจะมาเป็นอินฟลูฯ ว่า ตอนเด็กเรามีความเป็นตัวของตัวเอง มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก และเป็นคนที่ชอบถ่ายคลิปมาโดยตลอด เมื่อโตขึ้นก็มีโอกาสได้ทำคอนเทนต์ สร้างตัวผ่านช่องทางโซเซียลมีเดียทุกเเพลตฟอร์ม ทั้ง Facebook TikTok Instagram จนคนเริ่มรู้จักอัลฟ่าผ่านคลิปฮาๆ ตลกขำขัน โดยคอนเทนต์เป็นการเล่นกับเพื่อน บวกกับคาเเรคเตอร์ในคลิปของเราการติดขนตา หนาๆ ไปเรียน พอเริ่มเห็นว่าแนวทางคอนเทนต์ที่เราทำคนดูชอบ เลยเลือกที่จะทำคลิปเเบบนี้ออกมาเรื่อยๆ ซึ่งจุดที่พีคมากๆ คือ การที่เราลงคลิป 5 วันติดกัน ปรากฏว่ามีคนเข้ามาดูเยอะจนยอดวิวมากถึง 5 ล้านวิวทุกคลิปเลย เมื่อคนเริ่มรู้จักมากขึ้น ถึงจุดหนึ่งจึงมีความคิดอยากลองเปลี่ยนแนวคอนเทนต์ดูบ้าง อยากทำอะไรใหม่ที่ตัวเองไม่เคยทำ นั่นคือ การหันมาทำด้านของ Beauty & Skincare โดยทำเป็นรายการในช่อง คนดำ X คสอ

“แนวคอนเทนต์ของรายการในช่อง คนดำ X คสอ จะเป็นการนำเครื่องสำอางที่ติดกระเเสมาลองเทสกับคนผิวสี โดยไอเดียมากจากการที่อัลฟ่ารู้สึกว่าคนที่มีผิวสีในประเทศไทย อาจจะอยากรู้ว่าการที่มีเครื่องสำอางอะไรสักอย่างมาอยู่บนหน้าเราจะเป็นยังไง เพราะในเมืองไทยยังไม่มีคนผิวสีคนไหนทำคอนเทนต์แนวนี้เลย ตรงนี้อัลฟ่าอยากทำให้คนผิวสีรู้สึกว่าเราได้เป็นตัวเเทนให้กับคนเหล่านั้น ซึ่งแนวคอนเทนต์ที่ทำมาก็มีผู้ติดตามและรับชมจำนวนมาก ตรงนี้นอกจากเป็นการทำคอนเทนต์แล้ว ก็จะมีเรื่องของการโฆษณาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย”

อัลฟ่า พิรชัช กล่าวเพิ่มเติมว่า หากมองในมุมของงานโฆษณาเกี่ยวข้องอะไรกับคอนเทนต์ เรารู้สึกว่ามันตรงกันมาก เพราะปัจจุบันจากคอนเทนต์ที่เราสร้างนำมาสู่รายได้ ซึ่งเรารับงานจากสปอนเซอร์ ทุกอย่างผ่านกระบวนการคิด การวางแผน กระบวนการคิดวิเคราะห์ กลุ่มลูกค้า ฐานลูกค้า ในที่นี่ก็คือผู้ติดตามของเรา เมื่อตัวตนเราชัด การผลิตคอนเทนต์ออกไปก็สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ดู ผู้ชมมากขึ้น

ประสบการณ์ในการทำคอนเทนต์คือการที่เราได้ลองทำบ่อยๆ จะทำให้เรามีความเชี่ยวชาญมากขึ้นแล้ว การเรียนการสอนที่อัลฟ่าเรียนอยู่ในปัจจุบัน ที่วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต องค์ความรู้ต่างๆ ในห้องเรียนเราก็สามารถนำมาต่อยอดและปรับใช้ในการทำคอนเทนต์และการสร้างตัวตนของเราได้ โดยอัลฟ่าเรียนในสาขาวิชาการโฆษณาและสื่อสร้างสรรค์ หลักสูตรนี้ทำให้เรารู้ว่า “ทุกพื้นที่คือโฆษณา” และงานโฆษณาก็ไม่ได้อยู่เพียงเเค่ในโลกดิจิทัล แต่จะครอบคลุมถึงชีวิตประจำวันที่ทุกคนต้องเจอ และสิ่งสำคัญคืองานโฆษณามีมูลค่า

สำหรับสาวกสายบิวตี้ ชอบแต่งหน้าชิคๆ สามารถติดตาม อัลฟ่า-พิรชัช บุญรอด กับรายการในช่อง คนดำ X คสอ ได้ที่ : www.tiktok.com/@alphazeya

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *