Saturday, April 20, 2024
Latest:
ประชาสัมพันธ์

อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ ขนส่งสัญชาติไทยเสริมกลยุทธ์ พัฒนาจุดแข็ง ยกระดับมาตรฐานการขนส่ง

อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ รุกสู่ธุรกิจขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิระดับชั้นนำ พร้อมเสริมความแข็งแรง Customer Service เพื่อให้บริการช่วยเหลือตลอดช่วงระหว่างการจัดส่ง โดยมุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีในการขนส่งให้กับลูกค้าผ่านการให้บริการที่หลากหลายครอบคลุมทุกประเภทสินค้า ให้การดูแลพัสดุด้วยความเชี่ยวชาญตามมาตรฐานการขนส่งสินค้าระดับสากล

บริษัท อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ ตั้งแต่ปี 2022 ที่ผ่านมา ธุรกิจขนส่ง อยู่ในสภาวะการแข่งขันที่ดุเดือด เนื่องจากวิกฤตราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นหลายเท่าตัว ส่งผลให้บริษัทขนส่งต่างเจ็บตัว รวมถึง อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ บริษัทขนส่งสัญชาติไทย แต่ด้วยวิสัยทัศน์และประสบการณ์ในการทำงานอย่างรัดกุม ในฐานะบริษัทขนส่งที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ด้านการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิอย่างยาวนาน ซึ่งเริ่มต้นธุรกิจจากการขนส่งสินค้ายาและเวชภัณฑ์ภายในประเทศ จนก้าวสู่ผู้นำธุรกิจการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ แบบส่งด่วนถึงหน้าบ้าน (Door to Door) แม้ต้องฝ่าวิกฤตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ราคาน้ำมันที่พุ่งสูง สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และสถานการณ์สงครามรัสเซีย – ยูเครน ทำให้เกิดการแข่งขันกันสูงและรุนแรงในตลาดธุรกิจขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ โดยเฉพาะอัตราค่าขนส่งหรือที่เรียกกันว่า “สมรภูมิราคา หากแต่ อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ ก็สามารถฝ่าวิกฤตมาด้วยดี โดยมีอัตราการเติบโตทางธุรกิจไปในทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ในการรุกธุรกิจปี 2566  อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ ในฐานะบริษัทขนส่งของคนไทย 100% ได้มีการปรับกลยุทธ์พัฒนาจุดแข็ง เพื่อให้มีศักยภาพในการต้องต่อสู้กับคู่แข่งที่มีเงินทุนสนับสนุนจากต่างประเทศ จากข้อจำกัดนี้ ทำให้ไม่สามารถแข่งขันในเรื่องราคาค่าขนส่งได้มากนัก ดังนั้น อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ จึงปรับกลยุทธ์ใหม่ เน้นพัฒนาจุดแข็ง โดยให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพและสร้างมาตรฐานในการจัดส่งสินค้า พร้อมมอบประสบการณ์การขนส่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งในเรื่องการดูแลพัสดุตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ตลอดจน ระหว่างจัดส่งและการให้บริการลูกค้าตลอดระยะเวลาในการจัดส่งอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ ได้มุ่งเน้นพัฒนาแผนกลูกค้าสัมพันธ์ หรือ Customer Service ในการให้บริการระหว่างการจัดส่ง และหลังการจัดส่งสินค้า ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างมากสำหรับลูกค้าทั้งผู้ส่งพัสดุ และผู้รับปลายทาง ซึ่งความต้องการของลูกค้าโดยส่วนใหญ่นั้นต้องการให้ติดต่อประสานงาน และสามารถแก้ไขปัญหา ต่าง ๆ ให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ฉับไว ถูกต้อง และครบถ้วน ซึ่งที่ผ่านมา อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ มีการพัฒนาทีม Customer Service จนสามารถแก้ไขปัญหาในการติดต่อล่าช้าได้เป็นอย่างดี โดยในปัจจุบันนี้ สามารถรับเคสและปิดเคส ให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับ ธุรกิจบริการของ อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ ยังมุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนารูปแบบบริการขนส่ง ให้ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้าทุกประเภท ที่ต้องการส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบแช่เย็น-แช่แข็ง โดยมีบริการ ควบคุมอุณหภูมิถึง 3 บริการ ได้แก่

1. INTER PACK เป็นบริการแพ็คพร้อมส่ง ที่ลูกค้าสามารถนำมาเฉพาะตัวสินค้า อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ จะทำการแพ็คสินค้าและควบคุมอุณหภูมิภายในกล่องให้กับลูกค้าด้วยอุปกรณ์ทำความเย็นมาตรฐานเดียวกันกับยาและเวชภัณฑ์ เหมาะกับลูกค้าที่ไม่ชำนาญในการแพ็คสินค้าควบคุมอุณหภูมิ และมีสินค้าที่ไวต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ หรือที่ต้องการการควบคุมอุณหภูมิเป็นพิเศษ

2.INTER FOAM เป็นบริการขนส่งสินค้าด้วยกล่องโฟม ซึ่งลูกค้าจะสามารถทำการแพ็ค และใส่อุปกรณ์ทำความเย็นได้ ด้วยตัวลูกค้าเองทุกขั้นตอน เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่คุ้นเคยกับการแพ็คสินค้าแช่เย็นด้วยกล่องโฟมอยู่แล้ว

3. INTER COOL เป็นบริการขนส่งสินค้าด้วยกล่องกระดาษแบบแช่เย็น-แช่แข็ง เพียงแค่ลูกค้าแพ็คสินค้าลงกล่องกระดาษ ก็สามารถจัดส่งได้แล้ว ง่าย สะดวก สบาย ลดขั้นตอนการแพ็ค ตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุคใหม่ที่ต้องการขนส่งสินค้า ควบคุมอุณหภูมิ เหมาะกับลูกค้าที่มีสินค้าอยู่ในบรรจุภัณฑ์ (packaging) ที่มีความแน่นหนามิดชิด หรือ ซีลสุญญากาศ เพื่อป้องกันการปนเปื้อนของกลิ่น

การให้บริการทั้ง 3 ด้านนี้ เป็นบริการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิที่ครอบคลุมทั้งแบบแช่เย็น (2-8°C) และแช่แข็ง (ต่ำกว่า -15°C) โดยเป็นการบริการจัดส่งสินค้าแบบรายกล่อง ส่งตรงถึงหน้าบ้าน มีความเหมาะสมกับสินค้าทุกประเภท สามารถจัด ส่งสินค้าได้หลากหลายชนิด ตอบโจทย์ผู้ประกอบการได้ทุกรูปแบบ อีกทั้งจุดแข็งสำคัญของทางอินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ ยังเป็นเรื่องของพื้นที่จัดส่งที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ไม่มีพื้นที่ยกเว้น และมีการดูแลสินค้าควบคุม อุณหภูมิด้วยความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในทุกขั้นตอนของการจัดส่ง รวมไปถึงเมื่อไม่สามารถจัดส่งสินค้าถึงผู้รับปลายทาง ได้อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ ยังมีการจัดการดูแลพัสดุทุกชิ้นตามมาตรฐาน ทั้งเรื่องของอุณหภูมิและความปลอดภัย เพื่อให้พร้อมสำหรับการจัดส่งอีกครั้ง จนถึงมือผู้รับปลายทาง

มากไปกว่านั้น อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ ยังคงมีบริการขนส่งแบบทั่วไปไม่ควบคุมอุณหภูมิ ได้แก่

1. NORMAL/EXPRESS DELIVERY บริการขนส่งสินค้าทั่วไป ส่งพัสดุแบบด่วนทั่วไทย สามารถส่งสินค้าได้หลากหลาย ตั้งแต่สินค้าชิ้นเล็กไปจนถึงสินค้าชิ้นใหญ่

2.  FRUIT DELIVERY บริการขนส่งผัก-ผลไม้ บริการขนส่งเฉพาะผักและผลไม้แบบด่วนไม่ควบคุมอุณหภูมิ โดยคิดราคาค่า ขนส่งแบบเหมาตามน้ำหนัก ส่งได้ทั่วไทย เหมาะกับเกษตรกร ชาวสวน หรือพ่อค้าแม่ค้าธุรกิจขายผัก-ผลไม้

อีกทั้ง อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ ได้ยกระดับมาตรฐานของธุรกิจขนส่งสร้างความเชื่อมั่น ในการให้บริการขนส่งสินค้า ให้กับลูกค้า ด้วยมาตรฐานระดับสากล อาทิ เช่น มาตรฐาน GDP (Good Distribution Practice) เป็นมาตรฐาน การกระจายสินค้าที่ดี ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้กำกับควบคุมการขนส่งและกระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิ ประเภทยาและ เวชภัณฑ์, มาตรฐาน Q Cold Chain มาตรฐานคุณภาพการขนส่งสินค้าเกษตรและอาหารด้วยรถบรรทุก แบบควบคุม อุณหภูมิ เป็นต้น มั่นใจได้เลยว่าทุกการขนส่งจะปลอดภัย ไร้กังวล ลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับสินค้าให้มาก ที่สุดอีกด้วย

อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ มีความมั่นใจและพร้อมสู่สนามแข่งขันในธุรกิจขนส่งหรือโลจิสติกส์ โดยเชื่อว่ากลยุทธ์ สร้างประสบการณ์ที่ดีในการขนส่งให้กับลูกค้า ผ่านการให้บริการที่หลากหลายและครอบคลุมทุกประเภทสินค้า รวมไปถึง การดูแลพัสดุของลูกค้าด้วยความเชี่ยวชาญและมาตรฐานการขนส่งสินค้าระดับสากล อีกทั้ง ให้บริการช่วยเหลือตลอดช่วง ระหว่างการจัดส่งทุกขั้นตอน ด้วยทีมงาน Customer Service ที่มีประสิทธิภาพ  จะสร้างความประทับใจ ให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการอย่างแน่นอน ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดการบริการของ อินเตอร์ เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ ได้ที่ www.iel.co.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *