ประชาสัมพันธ์

กรมพัฒน์ฯ  ตัดริบบิ้นเปิดตัวโครงการ Thai SELECT Line Official Account @thaiselect พร้อมแคมเปญ “Thai SELECT อร่อย ฟิน กินทั่วไทย”

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Thai SELECT Line Official Account @thaiselect และแคมเปญ “Thai SELECT อร่อย ฟิน กินทั่วไทย” ดีเดย์ 25 สิงหาคม 2565 โดยมีร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า การันตีคุณภาพการบริการเลิศ  รสชาติอาหารเด็ดแบบไทยแท้ที่ผ่านกระบวนการ และขั้นตอนการปรุงอาหารด้วยส่วนผสมตามต้นตำรับอาหารไทย 100% เข้าร่วมโครงการกว่า 160 ร้านทั่วประเทศ

นางรวีพรรณ  ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า “ธุรกิจร้านอาหารเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้คนจำนวนมาก ซึ่งนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นเหตุให้ธุรกิจร้านอาหารได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในสถานการณ์ดังกล่าวช่องทางการตลาดออนไลน์กลับเติบโตขึ้นแบบก้าวกระโดด เนื่องจากผู้บริโภคได้ปรับตัว ปรับพฤติกรรมให้เข้าถึงช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้ร้านอาหารเกิดการแข่งขันสูง และต้องปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงเล็งเห็นโอกาสที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai Select ในประเทศไทย มีช่องทางการสื่อสารที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้สะดวกรวดเร็วผ่าน Line Official Account @thaiselect  เพื่อใช้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ กิจกรรม และโปรโมชันของทางร้านให้กับลูกค้าผ่าน Line OA @thaiselect ได้โดยตรง

นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้เปิดตัวแคมเปญ Thai SELECT อร่อยฟิน กิน ทั่วไทย” โดยมอบสิทธิประโยชน์มากมายให้กับเหล่านักชิม และผู้สนใจทั่วไป เพียงแค่ Add Line @thaiselect ก็จะได้รับข่าวสาร กิจกรรม โปรโมชั่นต่างๆ ของร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการจากทั่วประเทศ  โดยสามารถสืบค้นหาข้อมูลร้านอาหารจาก E-Directory แยกรายจังหวัดได้ พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น คูปองส่วนลดค่าอาหารจากร้านที่เข้าร่วมโครงการสูงสุด 10% พร้อมสะสมคูปองลุ้นรับเงินสดมูลค่า 500 บาท ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม – 9 กันยายน 2565

คุณอานนทภัทร เทียนสุวรรณ ผู้บริหารร้านบ้านจิตประภัสสร ซึ่งเป็นร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ กล่าวว่า “โครงการ Thai SELECT Line Official Account @thaiselect นับว่าเป็นประโยชน์และส่งผลดีต่อร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการในแง่การขยายฐานลูกค้า เพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขาย นับเป็นการต่อยอดโครงการตราสัญลักษณ์ Thai Select ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในกลุ่มลูกค้าคนไทย”

คุณปัณฐวิชญ์  นันทสิทธิ์ฐากร (บอย) เจ้าของเพจ  “Cook Click – แจกสูตรเด็ด อัพเดทร้านดัง” ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.3 ล้านคน ให้ความเห็นว่า “โครงการนี้ ถือเป็นการตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ที่จะค้นหาข้อมูลโปรโมชัน ส่วนลดของร้านอาหารต่างๆ ผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก พร้อมทั้งได้สาธิตการใช้งานของ Line OA @thaiselect ที่มีเมนูต่างๆ ครบครัน และใช้งานง่ายอีกด้วย”

 “Thai SELECT Line Official Account @thaiselect” นับเป็นโครงการที่เหล่านักชิมชาวไทย ไม่ควรพลาด เพียงแค่ Add Line OA @thaiselect วันนี้ สิทธิประโยชน์ต่างๆ รอท่านอยู่ รองอธิบดีกล่าวในตอนท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *