Thursday, September 19, 2024
Latest:
Uncategorized

เปิดเบื้องหลัง! การเล่นใหญ่กับงาน Nitade Showcases ของเฟรชชี่ปี 1 นิเทศศาสตร์ ม.รังสิต

“Nitade Showcases: WANNA BE CREATOR” งานที่รวมสื่อสร้างสรรค์ของเหล่าเฟรชชี่ปีที่ 1 โครงการเพื่อสังคม Vlog Content Creator การโชว์ผลงานความสามารถพิเศษด้านนิเทศศาสตร์ และการแข่งขันเต้น “Nitade Show Your Move Competition 2024” จัดขึ้น ณ อาคาร Digital Multimedia Complex (อาคาร 15) มหาวิทยาลัยรังสิต


ผศ.อรรถญา พิกุลพารุ่งโรจน์ รองคณบดีฝายวิชาการและวิจัย วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวเกี่ยวกับโครงการนี้ว่าเป็นโครงการที่ทำต่อเนื่องมากว่า 5 ปีแล้วในทุกภาคเรียนซัมเมอร์และภาคเรียนที่ 1 ซึ่งเป็นการบูรณาการทุกรายวิชาที่นิเทศศาสตร์ดูแล โดยมีรายวิชา RSU111 RSU182 และ RSU161 โดยวัตถุประสงค์ปลายทางในการจัดงานคือ ต้องการสร้างพื้นที่ในการเปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความสามารถพิเศษในทุกด้าน โดยวางแผนจาก 3 รายวิชาดังกล่าวข้างต้น และกำหนดวันจัดนิเทศโชว์เคสขึ้นมา พร้อมกันนี้ได้เปิดพื้นที่ให้น้องๆมัธยมศึกษาตอนปลายที่ชื่นชอบในสายงานด้านนิเทศศาสตร์สามารถเข้ามาดูและสัมผัสบรรยากาศภายในงานจากการโชว์ผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 อย่าง RSU182 ที่มีการจัดการแสดงและมีการฉายภาพยนตร์สั้น หรือแม้แต่กระทั่งการแสดงของวงดนตรีที่เวียนกันมาเล่น ซึ่งทั้งหมดเป็นผลงานของนักศึกษาปีที่ 1 ส่วน RSU161 และ RSU111 เป็นเรื่องของการออกแบบผลิตสื่อสร้างสรรค์ ก็จะนำมาขึ้นโชว์บนเวทีกลางเพื่อแลกเปลี่ยน และอีกหนึ่งเคมเปญคือ การประกวดเต้นโคฟเวอร์ โดยไม่จำกัดคณะในการเข้าร่วม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เราจัดเสริมขึ้นมา ดังนั้นปลายทางของนิเทศโชว์เคสคือ บูรณาการในเรื่องของการเรียนการสอน และสิ่งสำคัญคือบูรณาการในเรื่องของพื้นที่เพื่อให้เป็นพื้นที่ของการสร้างสรรค์

“ขอบคุณนักศึกษาทุกคนที่ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ไม่เพียงแค่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงรุ่นพี่สตาฟที่มาช่วยซัพพอร์ตทั้งหมด เป็นสโมสรนักศึกษารุ่นพี่นิเทศศาสตร์ทุกชั้นปี ในการช่วยจัดแสง จัดไฟ และอีกหลายๆ ส่วนงาน ความประทับใจแรกคือความทุ่มเทของเด็กๆ ที่ช่วยทำให้งานของพวกเขาเองสมบูรณ์แบบ และส่วนที่สำคัญเลยคือการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน เพื่อนที่ไม่ได้อยู่สาขาเดียวกัน แต่พื้นที่ในการจัดงานทำให้ทุกคนสามารถมาสนุกร่วมกันได้ และอยากให้บรรยากาศแบบนี้เกิดขึ้นทุกจุดของมหาวิทยาลัย” รองคณบดีฯ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ กล่าวเพิ่มเติม

นายสิทธิพล พรมโสภา นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาสื่อสารการแสดง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ในฐานะประธานสโมสรวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมและความประทับใจในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า พวกเราชาวนิเทศศาสตร์เตรียมตัวมาร่วมเดือน ได้มีการลงพื้นที่กับทางอาจารย์เพื่อที่ไปดูผลงานของน้องๆ ที่จะเอาขึ้นมาโชว์ในงานนิเทศโชว์เคสครั้งนี้ เพราะต้องคัดเอาผลงานที่อยากจะโชว์จริงๆ ขึ้นมาแสดง ประทับใจในตัวน้องๆ ปี 1 ทุกคนที่งัดเอาผลงานดีๆ ออกมาโชว์สู่สาธารณาชน และผลงานแต่ละชิ้นก็มีความครีเอทีฟมาก

ด้าน นายวุฒธิพงษ์ เพ็ชรโต นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการสร้างสรรค์คอนเทนต์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ประธานชมรม CHOREOLISM (โคโรลิซึ่ม) กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือว่ามีความท้าทาย เวลาในการเตรียมตัวอาจจะน้อย แต่ผลงานที่ออกมาได้รับการตอบรับที่ดีมาก ในฐานะที่เราเป็นผู้จัด รู้สึกดีมากที่มีคนตอบรับเข้าร่วมชมจำนวนมาก เป็นการตอบรับที่ดีสำหรับทางชมรมของเราที่ทำงานร่วมกับสโมสรนักศึกษาฯ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดในรั้วมหาวิทยาลัย
อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดีๆ โชว์แบบปังๆ บนพื้นที่ของคนครีเอทีฟที่ #นิเทศรังสิต ยังมีอีกมากมาย และเร็วๆ นี้ เตรียมพบกับการเปิดบ้านครั้งใหญ่ของมหาวิทยาลัยรังสิต (Open House 2024) ซึ่งวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ยังคงเล่นใหญ่ จัดเต็ม กิจกรรมแน่นเช่นเดิม รอต้อนรับน้อง ม.ปลาย แล้วเจอกันที่ #นิเทศรังสิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *